Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 5/2/2013 22:23'(GMT+7)

"Nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm để làm việc"

Sáng 5/2, tại Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2013. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tham dự hội nghị.

Trong năm qua, ngoài nhiệm vụ kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản nhà nước thường xuyên, Kiểm toán Nhà nước đã tập trung thực hiện lồng ghép các mục tiêu, đẩy mạnh kiểm toán để đánh giá hiệu quả trong quản lý, sử dụng đất; khai thác, kinh doanh tài nguyên, khoáng sản; quản lý nhà ở, phát triển đô thị; chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững ở 61 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Ước tính, trong năm qua, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 13.000 tỉ đồng, trong đó các khoản nợ đọng được phát hiện tăng thêm so với báo cáo của cơ quan quản lý thu ngân sách nhà nước là hơn 1.100 tỉ đồng.

Trong công tác phòng chống tham nhũng, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước đã có nhiều đổi mới tích cực và cương quyết hơn đối với các sai phạm. Đã có 4 hồ sơ, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật được Kiểm toán Nhà nước chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra. Đây là năm có số vụ việc nhiều nhất từ trước đến nay.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, thời gian tới, ngành kiểm toán cần xác định địa vị pháp lý rõ ràng để tổ chức và phát triển lực lượng, xây dựng ngành vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: "Phải xây dựng ngành kiểm toán vững mạnh về tư tưởng, nhận thức cho đúng vai trò, nhiệm vụ, hiểu cho đúng trách nhiệm để làm việc. Tổ chức kiểm toán phải được tổ chức một cách thực sự khoa học, sử dụng những công cụ hiện đại và đội ngũ có bản lĩnh và trong sạch".

Trong năm 2013, Kiểm toán Nhà nước sẽ đẩy mạnh kiểm toán hoạt động, đánh giá hiệu quả trong tổ chức thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế; kiểm toán lĩnh vực đầu tư công, sử dụng vốn trái phiếu chính phủ; lĩnh vực quản lý tiền và tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại; kiểm toán việc quản lý thu tạm nhập tái xuất, chống thất thu ngân sách đối với hoạt động chuyển giá của các doanh nghiệp./.


VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất