Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 23/2/2011 21:29'(GMT+7)

Nhiều địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt 1

Đúng 6 giờ sáng, đồng loạt các huyện, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng đã làm lễ giao nhận gần 600 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Các huyện, thành phố đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 đúng theo Luật Nghĩa vụ quân sự. Theo đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến các thanh niên đủ điều kiện; trong đó, huyện có số lượng đảng viên thi hành nghĩa vụ quân sự cao nhất là huyện Trần Đề. Trình độ chính trị và học vấn của các thanh niên trúng tuyển năm nay có chất lượng và cao hơn các năm trước. 100% thanh niên lên đường đợt này đều viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ. Số lượng Đảng viên tham gia nghĩa vụ năm nay cũng cao hơn các năm trước và đa số các thanh niên còn lại đều là đoàn viên thanh niên.

Tân binh Nguyễn Văn Ân, thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) rất phấn khởi và quyết tâm trước giờ ra quân. Anh cho biết, tham gia quân đội mình sẽ có điều kiện để rèn luyện bản thân và đóng góp một phần nhỏ bé để bảo vệ quê hương đất nước, mình quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Đó cũng là suy nghĩ chung của tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này.

Trong không khí rạo rực của Ngày hội giao quân, Đại tá Dương Tiến Soạn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang cho biết: Đợt này, toàn tỉnh có 350 tân binh lên đường nhập ngũ. Hầu hết tân binh đều có trình độ văn hóa từ phổ thông trung học trở lên, có sức khỏe tốt. Nhiều tân binh đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, số còn lại đều là đoàn viên thanh niên. Các tân binh sẽ nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Giang; Sư đoàn 316, Lữ đoàn 168, Lữ đoàn 297, Trung đoàn 604, Bộ Tham mưu (Quân khu 2). Đến 7 giờ 35 phút, Hà Giang đã hoàn tất việc giao, nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Đợt này, tỉnh Quảng Nam có 1.470 thanh niên thuộc các huyện: Điện Bàn, Quế Sơn, Duy Xuyên, Núi Thành, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Phước Sơn và Phú Ninh và thành phố Tam Kỳ lên đường nhập ngũ. Trưởng Ban quân lực Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, Trung tá Trần Minh Hương cho biết: Số thanh niên nhập ngũ có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, sức khỏe tốt và có trình độ học vấn từ lớp 9 đến cao đẳng, đại học. Nhiều thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhiều người là lao động chính, trụ cột gia đình, nhưng với truyền thống của quê hương và tinh thần trách nhiệm đối với đất nước đã phấn khởi lên đường làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Hoàng Văn Quang, trưởng ban quân lực Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn cho biết: Trong tổng số 290 tân binh nhập ngũ đợt 1 năm 2011 sức khoẻ loại 1 và 2 đạt 78%; trình độ văn hoá THCS và THPT chiếm trên 98%; con em đồng bào Tày, Nùng, Dao, Mông, Hoa, Sán Chí chiếm tới gần 90%; đoàn viên chiếm 94,1%, trong đó có 158 đoàn viên ưu tú được học cảm tình đảng.

Đợt này, tỉnh Bắc Kạn giao quân cho ba đầu mối là: Sư đoàn 346; Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu; Lữ đoàn 72 - Bộ Tư lệnh Công Binh. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chu đáo, an toàn./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất