Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 12/7/2012 18:32'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ

Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Sau khi ân cần thăm hỏi các gia đình chính sách, tìm hiểu thực tế các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát biểu khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách để bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát to lớn mà các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Được biết, hướng đến ngày Thương binh-Liệt sĩ, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân những người có công với cách mạng như hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho thương binh, bệnh binh, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

* Ngày 11-7, đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện 103 (Học viện Quân y) do Đại tá GS, TS Lê Trung Hải, Phó giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã đến khám chữa bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Đây là một hoạt động thường niên của bệnh viện nhân kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7).

Trong ngày 11-7, toàn bộ các thương binh tại Trung tâm đã được khám chữa bệnh và tư vấn hướng điều trị, phương pháp luyện tập nâng cao sức khỏe. Những thương binh có bệnh nặng đã được các bác sĩ đến tận giường để khám và hướng dẫn cách điều trị. Các thầy thuốc của Bệnh viện 103 cũng đã hướng dẫn kỹ thuật trong điều trị và chăm sóc thương binh cho các y, bác sĩ của Trung tâm. Nhân dịp này, Bệnh viện 103 đã tặng quà cho trung tâm thể hiện tấm lòng của các y, bác sĩ đối với các thương, bệnh binh. Cùng với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, hai Trung tâm lớn là Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Liêm Cần cũng là nơi đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 103 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà nhân dịp (27-7).

* Sáng ngày (11-7), đoàn công tác của Binh đoàn 12 (Bộ Quốc phòng) đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Ngoài các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ, Binh đoàn còn xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương, phòng học, bệnh xá quân dân y kết hợp cho các gia đình chính sách, trường phổ thông ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực đơn vị đóng quân và hoạt động sản xuất, hỗ trợ, cải thiện nhà ở cho người nghèo... Tuổi trẻ của Binh đoàn sắp tới sẽ tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật và vào viếng Nghĩa trang Trường Sơn để tri ân các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

* Sáng 11-7, Đoàn đại biểu TP Đà Nẵng đã đến thăm và trao tặng 10 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách của tỉnh Thanh Hóa, mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng. Cũng trong dịp này, đoàn cán bộ của TP Đà Nẵng đến thăm và tặng số tiền 50 triệu đồng cho gia đình thương binh Trần Quang Tấn, ở phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn.

* Sáng 11-7, Đoàn cán bộ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam). Tại buổi gặp mặt, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã thể hiện lòng tri ân sâu sắc với những cống hiến to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và tặng 70 bộ thiết bị lọc nước, trị giá 63 triệu đồng. Trước đó, ngày 10-7, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đến thăm, tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) thiết bị y tế bao gồm: Thiết bị khám mắt; tai-mũi-họng, máy tạo ô-xy trị giá 29 triệu đồng.

* Ngày 10-7, tại xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Tiên Phước tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa tặng bà Nguyễn Thị Thanh (thôn 4). Ngôi nhà có tổng kinh phí đầu tư hơn 80 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do địa phương và gia đình đóng góp. Được biết, trong tháng 7, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Tiên Phước tiếp tục bàn giao 9 ngôi nhà tình nghĩa tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Bệnh viện 354 (Tổng cục Hậu cần) phối hợp cùng Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội và chính quyền địa phương thực hiện chương trình khám bệnh, tư vấn bảo vệ sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.800 người và tặng quà những đối tượng chính sách đặc biệt ở 10 xã, phường thuộc thành phố Hà Nội.

* Ngày 11-7, tại xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 4 (Quân khu 4) vừa khởi công xây dựng nhà đồng đội tặng Trung úy QNCN Cao Minh Tuấn, y sĩ của đơn vị, ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cử tổ thợ xây có trình độ xây dựng khá phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình tổ chức thi công đến khi hoàn thành công trình.

* Trường Đại học Nguyễn Huệ vừa tổ chức phát động phong trào đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Trên tinh thần tự nguyện, sau hơn một tuần quyên góp, Nhà trường đã thu được 286 triệu đồng.

* Trung đoàn 66, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) vừa cử 30 cán bộ, chiến sĩ hành quân đến thôn Kon Sơ Lam 1, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum giúp các gia đình chính sách, người có công, gia đình neo đơn làm 35 nhà vệ sinh tự hoại và bán tự hoại. Trung đoàn 66 hỗ trợ 5 triệu đồng, Sư đoàn 10 giúp đỡ 15 triệu đồng và toàn bộ ngày công vận chuyển vật liệu và xây dựng. Dự kiến, ngày 20-7 đơn vị sẽ bàn giao công trình vệ sinh cho các hộ gia đình sử dụng…

* Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, tỉnh Bạc Liêu đã triển khai kế hoạch xây dựng hơn 500 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho các đối tượng chính sách. Đến thời điểm này, có 481 ngôi nhà được bàn giao, 100 ngôi nhà đang xây dựng, dự kiến sẽ bàn giao trước ngày 27-7-2012. Mỗi ngôi nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng/căn, kinh phí xây dựng được trích từ ngân sách địa phương và nguồn quỹ đóng góp của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Theo QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất