Thứ Ba, 24/9/2024
Môi trường
Chủ Nhật, 25/5/2014 16:11'(GMT+7)

Nhiều hoạt động vì môi trường, biển đảo

Các bạn trẻ tham gia vệ sinh môi trường. Ảnh: VGP/Mai Vy

Các bạn trẻ tham gia vệ sinh môi trường. Ảnh: VGP/Mai Vy

Hưởng ứng các sự kiện chung của quốc gia và quốc tế, từ ngày 25/5 - ngày 8/6, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra các chuỗi sự kiện mitting và diễu hành xe đạp hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương (8/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014.

Năm 2014 được Liên Hợp Quốc chọn là Năm Quốc tế về các tiểu quốc đảo đang phát triển. Chủ đề ngày Môi trường thế giới 2014 là “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển.

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay là “Chung tay bảo vệ Đại dương xanh” theo tinh thần chủ đề của Ngày Đại dương thế giới năm 2014 “Cùng chung sức-Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương”.

Trong dịp này tại Đà Nẵng, các lực lượng thanh niên, tình nguyện viên toàn TP sẽ ra quân làm sạch bãi biển, dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm; bảo vệ và chăm sóc cây xanh.

Các cuộc thi vẽ tranh “biển đảo quê hương em”, “Rung chuông vàng” cho học sinh, sinh viên, thiếu nhi sẽ được tổ chức giúp thế hệ trẻ thêm nhận thức về một cuộc sống bền vững, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.

Với cộng đồng ngư dân, Đà Nẵng sẽ thực hiện công tác tuyên truyền về Luật Biển Việt Nam, chủ quyền biển đảo, khai thác hợp lý nguồn tài nguyên biển và tổ chức Hội nghị chuyên đề cho cộng đồng dân cư ven biển với chủ đề “Bảo tồn và khai thác hợp lý tài nguyên môi trường biển, hải đảo”; “Bảo vệ và gìn giữ môi trường bền vững là nền tảng cho kinh tế biển Việt Nam phát triển”.



Mai Vy/Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất