Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 15/7/2011 14:40'(GMT+7)

Nhóm Ngũ tấu “Sông Hồng” được hoan nghênh tại Bangkok

Các nghệ sĩ của Việt Nam đang biểu diễn tại Bangkok.

Các nghệ sĩ của Việt Nam đang biểu diễn tại Bangkok.

 Những tràng vỗ tay không ngớt, các nghệ sĩ của Việt Nam phải chào lại nhiều lần, trình diễn thêm bản nhạc tặng khán giả đã nói lên sự thành công và ấn tượng của đêm diễn do 5 nghệ sĩ đàn dây và Piano của Việt Nam trình diễn. Các nghệ sĩ nhóm Ngũ tấu “Sông Hồng” đã trình diễn chương 1+ 2 piano Trio và piano Quintet của các nhạc sĩ tên tuổi thế giới Johannes Brahms và Robert Schumann. 

Phạm Trường Sơn, giảng viên học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, chơi violon, trưởng nhóm cho chúng tôi biết, nhóm Ngũ tấu Sông Hồng của anh được thành lập cách đây hai năm. Nhóm đã tổ chức nhiều buổi hòa nhạc lớn tại Hà Nội, Huế và Sài Gòn, nhưng đây là lần đầu tiên nhóm của anh có buổi hòa nhạc ở nước ngoài .

Là người am hiểu âm nhạc, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, ông Mongkhol Chayasirisobhol người tổ chức đêm hòa nhạc thính phòng và cuộc thi âm nhạc Mozart quốc tế dành cho đàn dây đang diễn ra tại Bangkok nhận xét, đây là một trong những buổi hòa nhạc thính phòng đặc sắc nhất từ trước đến nay mà Bangkok từng tổ chức. Ông Mongkhol nhận xét: “Biểu diễn các tác phẩm này là trình diễn nghệ thuật cao cấp, hay và khó. Để có thể chơi được các tác phẩm này, các nghệ sĩ của Việt Nam phải là những người tài năng và được luyện tập kỹ lưỡng. Họ đã học nhạc ở trong nước và đi tu nghiệp tại nhiều nước có trình độ âm nhạc cổ điển ở châu Âu như: Áo, Na Uy… Họ là những người rất tài năng”.

5 nghệ sĩ của nhóm Ngũ tấu Sông Hồng gồm các nhạc công chơi Violon, viola, Cello và piano của Học viện âm nhạc quốc gia và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. Họ được mời sang Bangkok làm giám khảo trong cuộc thi âm nhạc Mozart quốc tế dành cho đàn dây và trình diễn hòa nhạc thính phòng từ 11-14/7. Cuộc thi này có 4 học sinh Việt Nam tham gia, trong đó có 2 em được vào vòng chung kết. Hai thí sinh Việt Nam đó là Nguyễn Minh Thúy và Đặng Việt Hà./.

Thanh Huyền (từ Bangkok)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất