Thứ Ba, 8/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/10/2010 10:13'(GMT+7)

Những chiến sĩ "áo vàng" vượt nước lũ cứu dân

Thiếu tá Bùi Quang Thanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Bình, cho biết: trong đợt lũ lụt, chúng tôi đang di chuyển lên địa bàn các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hoá phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng xung kích tại chỗ sẵn sàng ứng cứu khi nước lũ dâng lên.


Được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phòng đã điều 7 ca nô công suất 85CV và 10 ô tô về các huyện ngập lụt, bị chia cắt để cứu dân, tiếp tế lương thực, nước uống, thuốc y tế… Dòng nước lũ đổ về ngập trắng khắp các huyện, thành phố; nhiều vùng bị chia cắt, cô lập, các đội xung kích phòng CSGT đã dùng ca nô tiến sâu vào vùng chia cắt để nắm tình hình, cứu dân và có phương án cứu trợ. Trong trận lũ lịch sử vừa qua, lực lượng CSGT đã tổ chức ứng cứu và di dời hơn 400 người dân, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em ra khỏi vùng nguy hiểm, di dời được 300 hộ dân về nơi trú ẩn an toàn.

Không quên nhiệm vụ chính, Phòng CSGT đã triển khai lực lượng tuần tra trên toàn tuyến Quốc lộ 1A, QL12A và đường Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều đoạn bị nước ngập trên 1m và sạt lở. Để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn và toàn tuyến được thông suốt, lực lượng CSGT đã kiểm tra, chốt chặng các đoạn bị ngập và sạt lở không cho các phương tiện qua lại tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Tuyến đường bộ, đường sắt qua tỉnh Quảng Bình trong những ngày xảy ra lụt lịch sử đã bị tê liệt hoàn toàn, hàng ngàn phương tiện và hành khách tham gia giao thông bị mắc kẹt.

Sau khi dòng nước bắt đầu rút, các tuyến giao thông bắt đầu thông suốt, phòng CSGT phối hợp với các ngành giao thông đường bộ, đường sắt để bảo đảm và di chuyển hành khách bị tắc nghẽn tại nhà ga và các bến xe, tổ chức phân luồng, phân tuyến cho hơn 3.000 ô tô đi qua đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt. Phối hợp với ngành đường sắt chuyển gần 1.500 khách từ ga Đồng Hới đến ga Vinh và 600 hành khách từ ga Vinh về ga Đồng Hới.

Trong dòng nước mênh mông, những chuyến ca nô của lực lượng CSGT xé dòng nước lũ, rong ruổi về khắp mọi nơi để tổ chức ứng cứu và cứu trợ người dân trong lúc hoạn nạn. Công việc của các anh làm không có thời gian để nghỉ sức, các anh quan niệm rằng: mỗi chuyến rong ruổi là góp phần tạo niềm tin cho hàng chục người, để họ có cái ăn, cái uống và để mọi người hiểu rằng họ không cô độc trong dòng biển lũ./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất