Thứ Tư, 9/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 21/12/2009 17:57'(GMT+7)

Những ngã rẽ sau SEA Games 25

HLV Trần Vân Phát cùng hai cô học trò cưng là Đào Thị Miên (bên trái) và Kim Chi

HLV Trần Vân Phát cùng hai cô học trò cưng là Đào Thị Miên (bên trái) và Kim Chi

Nhiều người cho rằng, đây sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của họ và tấm HCV trên thật ý nghĩa. Và nếu họ thật sự chia tay ĐTQG nữ thì điều gì sẽ xảy ra?

Nhiều người vẫn tin rằng, ở độ tuổi 30 như Kim Chi, 29 như Mai Lan, 28 như Đào Thị Miện hoặc 27 như Bùi Thị Tuyết… thì sẽ khó có thể thi đấu tốt hoặc cũng nên nghỉ ngơi. Nhưng đôi khi, gừng già lại càng cay. Cũng đã có đôi lần, Kim Chi xin rút khỏi ĐTQG vì thể lực không cho phép. Nhưng rồi NHM vẫn thấy cầu thủ Bến Tre này thi đấu thêm mấy năm nữa. Rồi khi Bùi Thị Tuyết lấy chồng, những tưởng cầu thủ đội Than Quảng Ninh này cũng sẽ bỏ cuộc chơi. Nhưng chị vẫn cống hiến hiệu quả cho ĐTQG và giành tấm HCV SEA Games 25.

Khi được hỏi: “Liệu có chia tay ĐTQG sau SEA Games 25?” những cầu thủ trên đều có câu trả lời tương tự: “Hiện tại, chúng tôi chưa có quyết định chính thức. Có thể sẽ nghỉ thi đấu, nhưng chưa phải lúc này!”.

Đội trưởng Đào Thị Miện tâm sự: “Gia đình tôi vừa cúng 49 ngày bố mất hôm trước. Hiện tại, BLĐ nói rằng, cứ nghỉ ngơi trước khi sẽ bàn tiếp về kế hoạch cho năm tới. Tôi đang thuộc biên chế của Sở VH-TT-DL Hà Nội, nên ngoài giờ làm việc vẫn tập luyện và thi đấu với đồng đội. Thực tế thì cũng có lúc, tôi đã nghĩ đến việc nghỉ thi đấu vì tuổi không còn trẻ. Nhưng BHL đội bóng vẫn đề nghị tôi tiếp tục thi đấu cho Hòa Hợp Hà Nội ít nhất 1 năm nữa vì năm tới có Đại hội TDTT toàn quốc. Bản thân tôi vẫn luôn nghĩ rằng, mình có ngày hôm nay là nhờ bóng đá. Tôi trưởng thành từ CLB và có những thành công nhất định trong màu áo ĐTQG, nên khi lãnh đạo cần thì vẫn sẽ tiếp tục cống hiến. Chỉ đến khi nào lứa cầu thủ kế tiếp đủ sức tiếp quản hoặc mình không còn sức nữa thì mới dám nghỉ thi đấu. Chính vì vậy, mùa giải tới, chắc chắn tôi sẽ vẫn thi đấu”.

Còn cựu đội trưởng Kim Chi, người đã thi đấu rất thành công trong màu áo ĐTQG tại SEA Games vừa qua cũng chưa khẳng định sẽ chia tay ĐTQG. Kim Chi đã tham gia huấn luyện đội nữ trẻ TP.HCM cả năm nay và từng có ý định giải nghệ sau SEA Games 24, nhưng rồi vẫn khoác áo ĐTQG từ năm 2008 đến nay. Nói về cái tình với bóng đá, Kim Chi thổ lộ: “Cũng nhiều lần nghĩ đến chuyện giải nghệ vì tuổi đã khá cao rồi, nhưng tôi vẫn chưa thể thực hiện bởi lúc này, CLB vẫn cần mình. BHL vẫn mong muốn mình ở lại thi đấu để dẫn dắt các em. Mặc dù không còn sung mãn nhưng nếu cố gắng, mình vẫn có thể đá được. Và khi vẫn đá cho CLB thì chẳng lẽ ĐTQG cần, mình lại từ chối? Chính vì thế, khi vẫn còn cống hiến được, tôi nghĩ rằng, mình không bỏ cuộc”.

Cả Đào Thị Miện và Kim Chi (cùng Mai Lan) đều là những cầu thủ còn thi đấu lúc này đã có trong tay 4 tấm HCV SEA Games. Với Kim Chi, đã 6 lần góp mặt tại SEA Games (kể từ 1997, không tính SEA Games 1999 không có bóng đá nữ), chị đã có trong tay nhiều danh hiệu ở cấp CLB cũng như ĐTQG (3 lần giành Quả bóng Vàng, VĐQG với TP.HCM, vô địch ĐNA cùng ĐTQG…). Và hình ảnh Kim Chi vùng dậy, lao vào sân với băng quấn đầu trắng toát để tiếp tục thi đấu trong trận gặp Myanmar ở SEA Games 25 đã cho thấy ý chí kiên cường của các nữ cầu thủ Việt Nam. Và có thể khẳng định rằng, các chị vẫn sẽ cống hiến cho bóng đá nữ nước nhà một khi vẫn còn có thể…

Thảo Phương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất