Chủ Nhật, 22/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 25/1/2017 16:58'(GMT+7)

Những nhân tố quan trọng góp phần phát triển doanh nghiệp

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Đà Nẵng phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Thế Phong

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Đà Nẵng phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Thế Phong

Phát huy vai trò tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Ông Phạm Nhật Phi, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết Đảng ủy khối có 131 tổ chức cơ sở đảng với hơn 4.000 đảng viên. Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chú trọng chỉ đạo cấp ủy cơ sở phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp chủ động đề ra nhiều giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn, khai thác tốt mọi khả năng và nguồn lực nhằm thực hiện tốt nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ đã đề ra.

Thực hiện chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, Đảng ủy Khối đã ban hành Nghị quyết và xây dựng kế hoạch hành động về “Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và đồng hành cùng doanh nghiệp”, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm của nhau. Mục tiêu là làm cho các doanh nghiệp có sự gắn bó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp liên kết, hợp tác, chia sẻ thông tin lẫn nhau, hỗ trợ nhau trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Đặc biệt với mục tiêu xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo tổ chức mô hình “Cà phê doanh nhân”, sinh hoạt theo các khối như công nghiệp năng lượng, nông lâm, thủy sản; xây dựng, giao thông vận tải; dịch vụ và thương mại.

Ông Lê Trực, Bí thư Đảng ủy Văn phòng đại diện (VPĐD) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn miền Trung cho biết, với mô hình cà phê doanh nhân, bước đầu đã mang lại hiệu quả, doanh nghiệp đã tìm hiểu và đến với nhau, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau. Cùng với hỗ trợ sản xuất kinh doanh, mỗi khối chuyên ngành đều tổ chức tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, được các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng.

Riêng trong năm 2016, tổng số tiền đóng góp công tác xã hội toàn Đảng bộ Khối doanh nghiệp Đà Nẵng là 20,4 tỷ đồng, góp phần cùng Đà Nẵng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Đối với doanh nghiệp, người lao động cũng thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Từ đó góp phần làm cho doanh nghiệp phát triển ổn định.

Ông Lê Trực khẳng định vai trò của đảng trong doanh nghiệp là cần thiết. Ngay từ đầu năm Đảng uỷ Agribank VPĐD miền Trung đã lãnh đạo và cùng với Lãnh đạo chuyên môn, đoàn thể triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng bộ, các chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống Agribank, của VPĐD. Trong đó đơn vị chú trọng lãnh đạo, đề ra các chỉ tiêu ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, sinh hoạt Cấp ủy, Đảng bộ, Chi bộ, chú trọng sinh hoạt Chuyên đề theo quy định và hướng dẫn của Đảng uỷ khối.

Là đơn vị 5 năm liền đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh, tiêu biểu, xuất sắc”, Chi bộ Buôn Ma Thuột thuộc Đảng ủy Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Đà Nẵng xem công tác chỉ đạo của cấp ủy là một nhân tố quan trọng góp phần phát triển đơn vị. Ông Đoàn Thanh Tùng, Bí thư Chi bộ Buôn Ma Thuột cho biết ngay từ đầu năm Chi bộ đã xây dựng nghị quyết xuyên suốt cả năm và tất cả các đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; hằng tháng đều tuyên truyền phổ biến cho nhân viên những chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, Chi bộ còn hướng đến cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực…

Nhờ vậy, Chi bộ luôn đoàn kết, một lòng phấn đấu vượt khó, tất cả các bộ phận chuyên môn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt 100% khách hàng hài lòng, đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên Prudential địa bàn Đắk Lắk.

Lãnh đạo phải gương mẫu

Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng cho biết dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Đà Nẵng và sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị, kết quả hoạt động sản xuất của đơn vị không ngừng tăng trưởng qua từng năm (bình quân 30%/năm); thu nhập CBCNV ổn định và từng bước cải thiện (bình quân 7 triệu đồng/người/tháng), đóng góp vào sự ổn định và phát triển chung của Thành phố. Tình hình tư tưởng của cán bộ đảng viên trong đơn vị cơ bản ổn định, tạo sự đồng thuận thống nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Theo bà Nga, để có kết quả trên, hằng năm khi nhận kế hoạch giao xong, Đảng bộ Bưu điện Đà Nẵng đều có sự bàn bạc thống nhất trong Ban chấp hành về các chủ trương định hướng lớn và các chính sách sẽ thực hiện, biến thành nghị quyết để triển khai đến các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc và đảng viên. Và phải phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, nhất là đảng viên là cán bộ lãnh đạo các cấp.

Đồng thời, giao chỉ tiêu thi đua cho tất cả mọi người trong đơn vị không phân biệt lãnh đạo hay nhân viên, cán bộ lãnh đạo phải đi đầu gương mẫu trong thực hiện tất cả các chỉ tiêu thi đua thì mới động viên nhắc nhở anh em thực hiện được. Thực hiện dân chủ trong sinh hoạt, không có khoảng cách giữa lãnh đạo với người lao động, luôn sẵn sàng lắng nghe và đối thoại trực tiếp, nhờ vậy khi chuyên môn thực hiện các chính sách kinh doanh của mình dù khá khắc nghiệt vẫn nhận được sự đồng thuận từ đảng viên và CBCNV…

“Có thể nói vai trò lãnh đạo của đảng với công tác sản xuất kinh doanh được thể hiện qua nhiều mặt và nếu làm đồng bộ thống nhất thì tổ chức Đảng trong doanh nghiệp đã góp phần tạo ra một môi trường hoạt động bên trong rất tốt cho một doanh nghiệp phát triển, cũng giống như cơ thể một con người có một sức đề kháng tốt để làm việc và chống lại bệnh tật”, bà Nga khẳng định.

Ông Phạm Nhật Phi, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết thời gian tới Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng và đồng hành cùng doanh nghiệp. Đổi mới phương thức hoạt động và lề lối làm việc của Đảng phù hợp với các loại hình doanh nghiệp; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về “chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”, khắc phục hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng. Trước mắt xây dựng kế hoạch cùng với các ngành chức năng TP. Đà Nẵng tham gia vào sự kiện lớn Tuần lễ cấp cao APEC 2017./.

Theo chinhphu.vn



 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất