Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 30/7/2012 13:48'(GMT+7)

Olympic 2012: Tiếc cho Quốc Toàn

Quốc Toàn.

Quốc Toàn.

Có được những kết quả ấn tượng trong tập luyện, rồi tự tin đặt mức tổng cử (cử giật và cử đẩy" lên cao nhất tại hạng 56kg nam là 292 kg. Tất cả như đều khẳng định phong độ đang đạt ở mức cao của Quốc Toàn khi đến với Olympic kỳ này. Đó là chưa kể đến trước giờ khai cuộc, đoàn Kazakhstan đã bất ngờ rút tên VĐV gốc Trung Quốc Arli Chontei khỏi danh sách đăng ký cuối cùng ở hạng cân 56kg nam khiến đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Quốc Toàn chỉ còn ĐKVĐ thế giới Wu Jingbiao (Trung Quốc) và Valentin Hristov Snezhev (Azerbaijan). Cửa huy chương là quá rộng...

Nhưng thể thao và đặc biệt là ở sân chơi lớn nhất như Olympic thì bất ngờ luôn tiềm ẩn. Trước khi Quốc Toàn và các ứng cử viên vô địch thi đấu ở nhóm A (dành cho các VĐV có mức đăng ký cao nhất) diễn ra vào rạng sáng 30/7 (giờ VN), thì tại nhóm B (dành cho các VĐV có mức đăng ký thấp hơn), lực sỹ 21 tuổi người CHDCND Triều Tiên Om Yun Chol đã nâng được tổng mức tạ lên tới 293kg, trong đó, nội dung cử đẩy đạt 168kg, phá kỷ lục Olympic.

Thành tích quá ấn tượng của Om Yun Chol đã tạo áp lực cực lớn lên nhóm A, bởi đây là cái ngưỡng mà các lực sỹ còn lại phải tiệm cận, đạt, hoặc vượt qua nếu muốn tranh chấp huy chương. Chính điều này đã khiến chiến thuật thi đấu của 11 lực sỹ nhóm A, trong đó có Quốc Toàn phải thay đổi.

Khởi đầu với 125kg ở nội dung cử giật, mức khá cao, tiếc là phải đến lần thứ 3, Quốc Toàn mới thành công. Đến nội dung cử đẩy, liên tiếp thành công ở 2 lần thi đầu tiên với 155kg, rồi 159kg, nhưng ở mức 162kg trong lần cuối để giành chí ít là tấm HCĐ thì lực sỹ Việt Nam đã không thành công.

Với tổng cử đạt 284kg, dù đã vượt lên lên so với thành tích giành HCV SEA Games 2011 là 280kg, Quốc Toàn vẫn chỉ xếp hạng tư chung cuộc ở hạng 56kg nam. Chức vô địch đã thuộc Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên - 293kg); HCB là Wu Jingbiao (Trung Quốc - 289kg) và HCĐ là Valentin Hristov Snezhev (Azerbaijan - 286kg).

Ngày thi đấu thứ 2 cũng là ngày thi đấu không thực sự thành công của các VĐV VN. Cũng ở môn cử tạ, thi đấu ở hạng B nội dung 53kg nữ, Nguyễn Thị Thúy chỉ xếp hạng 8/18 với thành tích tổng cử là 195kg.

Tại trường bắn Royal Artillery Barracks, nữ xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc đã hoàn tất phần thi của mình tại nội dung đầu tiên, 10m súng ngắn hơi nữ và chỉ đạt 379 điểm để xếp hạng 21/49 nên không vào được chung kết.

Ở môn rowing, trên hồ Eton Dorney, cặp Phạm Thị Hài/Phạm Thị Thảo thi đấu ở vòng loại thứ ba nội dung thuyền đôi nữ mái chèo nhẹ nhưng chỉ về đích hạng 5/5 với thành tích 7:50.06. Như vậy, Hài/Thảo và hai đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc của lượt đấu thứ 3 sẽ tiếp tục thi tài ở vòng đấu Repechage để xác định những suất cuối cùng vào bán kết.

Môn TDDC, cũng chỉ có Phan Thị Hà Thanh với 13.533 điểm để giành được tấm vé vớt vào thi đấu chung kết nội dung nhảy ngựa chống nữ - nội dung mà nữ VĐV Việt Nam từng giành HCĐ thế giới. Còn cựu binh Ngân Thương sớm dừng bước ở nội dung cầu thăng bằng và xà lệch.

Niềm hi vọng của cầu lông Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại Olympic London trong khuôn khổ bảng D nội dung đơn nam gặp tay vợt người Bỉ gốc Trung Quốc, Tan Yuhan. Bị dẫn trước 17-21 ở set thứ nhất, nhưng Tiến Minh đã thể hiện sự quyết tâm cao độ trong 2 set còn lại để thắng 21-14, 21-10, qua đó thắng chung cuộc 2-1 và có nhiều cơ hội đi tiếp.


Hoàng Hà - Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất