Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 28/3/2016 21:36'(GMT+7)

Pakistan: Tưởng niệm các nạn nhân bị đánh bom tại Lahore

Cảnh sát điều tra tại công viên Pakistan bị đánh bom.

Cảnh sát điều tra tại công viên Pakistan bị đánh bom.


Tối 27-3, theo giờ địa phương, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra trong khu vực đỗ xe của công viên Gulshan-e-Iqbal, thành phố Lahore, tỉnh Punjab (P akistan)cách khu vực xích đu cho trẻ em vài mét, nơi những người theo đạo Thiên Chúa đang tổ chức lễ Phục sinh.

Quả bom  phát nổ cách khu vực đu quay vài mét, vì vậy số người thương vong là rất lớn. Con số thống kê cho thấy, tính tới thời điểm này, có hơn 70 người chết, 300 người bị thương, các nạn nhân hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Tuy vậy, số người thương vong có thể tăng hơn nữa. Với số lượng đông người theo đạo Thiên Chúa tham gia Lễ Phục sinh tại đây trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ cực đoan. Nhân viên cấp cứu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ nổđể đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Cảnh sát và quân đội đã phong tỏa khu vực để tiến hành các hoạt động cứu hộ.

 Chỉ vài giờ sau cuộc tấn công, Jamaat-ul-Ahrar, một nhóm tách ra và liên kết với Taliban Pakistan, đã nhận trách nhiệm về vụ thảm sát kinh hoàng này. Giới chức an ninh Pakistan khẳng định đây là vụ đánh bom tự sát và đang thu thập thêm các bằng chứng tại hiện trường cũng như thi thể của kẻ tấn công, để xác định lai lịch của kẻ đánh bom.

Vụ nổ được cánh sát xác định là do kẻ đánh bom kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người với mục đích gây thương vong lớn. Truyền thông Pakistan miêu tả lại cảnh tượng tại đây, xác người nằm rải rác quanh khu vực vui chơi, nhiều người gào khóc bên xác người thân, số khác vội vã đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Theo Daily Mail, cô Narseen Bili - một người mẹ có con 2 tuổi bị thương trong vụ đánh bom đã nói: “Chúng tôi chỉ ra đây để hưởng bầu khí đẹp của buổi tối nay. Mong rằng Chúa sẽ giáng sự trừng phạt xuống những kẻ đánh bom này. Loại người nào lại lấy trẻ em ra làm mục tiêu để tấn công cơ chứ ?”

Tại hiện trường, Javed Ali, một cư dân 35 tuổi sống ở công viên đối diện, cho biết lực lượng của vụ nổ đã phá vỡ cửa sổ nhà mình. "Mặt đất rung chuyển dữ dội, tiếng người khóc và bụi ở khắp mọi nơi. Sau mười phút, tôi đi ra ngoài. Các mảnh thi thể vương trên bức tường của nhà chúng tôi. Mọi người đang khóc, tôi có thể nghe thấy xe cứu thương". Theo Javed Ali, khi vụ nổ xảy ra, ngọn lửa quá cao họ đạt trên cây cối và tôi thấy cơ thể bay trong không khí".

Ngoài ra, anh Hasan Imran, 30 tuổi, một nhân chứng khác của vụ nổ cho hay: "Khi vụ nổ xảy ra, ngọn lửa bùng lên cao hơn cả những cây ở bên đường và tôi còn thấy cả thi thể người bị hất lên không trung".

Ngay sau vụ đánh bom, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã triệu tập một cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình an ninh tại Lahore. Tư lệnh quân đội Pakistan – Tướng Raheel Shril cũng triệu tập các cơ quan anh ninh, tình báo để quyết lần ra tung tích của những kẻ đánh bom khủng bố.

Chính quyền Pakistan tuyên bố để tang tưởng niệm các nạn nhân trong 3 ngày, đóng cửa tất cả các khu vui chơi đồng thời tuyên bố sẽ tìm ra bằng được những kẻ đã gây ra vụ thảm sát đẫm máu này./.

Hoàng Sơn (Theo Daily mail)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất