(TG) – Dòng sản phẩm "Made in Vietnam"
này được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng mới cho xe điện Việt -
cuộc cách mạng về công nghệ và chất lượng sản phẩm.
Chiều ngày 23/4, tại Hà Nội, Hãng xe điện PEGA (HKbike), đã chính thức ra mắt 4 sản phẩm mới và trở thành thương hiệu đầu thành công trong việc nội địa hóa xe điện tại Việt Nam, với tiêu chuẩn chất lượng linh kiện và vận hành tương đương xe máy chạy xăng cao cấp của các hãng Nhật Bản. Đến dự lễ ra mắt có ông Phan Xuân Dũng-Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc hội.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm Việt Nam sản xuất từ 2,8 triệu đến 3,3 triệu xe máy. Như vậy, không chỉ nói về chất lượng sản phẩm mà năng lực sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam cũng vào loại bậc nhất thế giới.
Tuy nhiên, một sự thật ai cũng có thể dễ dàng nhận ra, lợi thế sản xuất xe 2 bánh của Việt Nam đang phục vụ các thương hiệu Nhật và Châu Âu. Chưa hề có doanh nghiệp Việt nào khai thác và tận dụng lợi thế quốc gia này.
Phát biểu tại lễ ra mắt ông Lê Hoàng Long-CEO của PEGA cho biết: Sau 5 năm đồng hành cùng xu hướng chuyển dịch sang sử dụng phương tiện xanh tại Việt Nam, PEGA đã chính thức chủ động nắm được toàn bộ các khâu từ thiết kế, nghiên cứu cho tới sản xuất, bán hang và chăm sóc khách hàng. Với một hệ sinh thái khép kín và xuyên suốt, PEGA tự tin khẳng định đang nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp xe điện thông minh.
|
PEGA là thương hiệu Việt sản xuất xe 2 bánh gắn động cơ đầu tiên tại Việt Nam (ảnh DP)
|
Ông Lê Hoàng Long-CEO của PEGA khẳng định: Đây không chỉ là sản phẩm xe 2 bánh gắn động cơ đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, mà PEGA cũng chính là doanh nghiệp Việt đầu tiên dám "dấn thân" vào ngành công nghiệp khó - sản xuất xe 2 bánh phức tạp tương đương xe máy chạy xăng.
Mặc dù đã khá phổ biến trên thị trường Việt Nam những năm gần đây, nhưng xe điện vẫn chưa thực sự lấy được thiện cảm của người dùng bởi quãng đường di chuyển còn chưa xa, chống nước chưa tốt,... Đặc biệt với thói quen cố hữu của người Việt, xe máy chạy xăng mới là phương tiện di chuyển tốt nhất, là tài sản cố định mà gia đình nào cũng phải có, nên xe điện chỉ đang dừng lại là phương tiện di chuyển tạm thời của đối tượng học sinh.
Với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 linh kiện khác nhau, để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm và đảm bảo chất lượng, PEGA đã phải đầu tư đến hàng trăm tỷ đồng cho việc làm khuôn mẫu sản phẩm và phải đưa ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt tương đương tiêu chuẩn của Yamaha cho chất lượng linh kiện.
4 sản phẩm mới sẽ tạo nên cuộc cách mạng cho sản phẩm xe điện Việt - cuộc cách mạng về chất lượng - không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng mà còn mang đến định nghĩa mới về xe điện Việt./.
Duy Phong