Thứ Ba, 8/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 7/11/2010 22:23'(GMT+7)

Phải chăm lo đời sống bà con vùng dự án tốt hơn nơi ở cũ

Một bản tái định cư tại công trình Thủy điện Sơn La.

Một bản tái định cư tại công trình Thủy điện Sơn La.

Tại những nơi đến kiểm tra, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải luôn nhấn mạnh:“Một trong những mục tiêu quan trọng của Thủy điện Sơn La là tạo động lực phát triển KT-XH vùng Tây Bắc, tạo bước ngoặt đưa cuộc sống người dân tái định cư tốt hơn, thậm chí phải tốt hơn nhiều lần nơi ở cũ”.

Theo báo cáo nhanh của Ban quản lý Dự án: Đến nay, công tác xây lắp các hạng mục và quá trình tích nước hồ chứa đã đáp ứng yêu cầu phát điện tổ máy số 1 vào tháng 12/2010; công tác đảm bảo chống lũ năm 2011, công tác lắp máy tổ máy số 2  đang theo đúng tiến độ.

Công tác quản lý chất lượng công trình được thực hiện theo quy định, kết quả thí nghiệm các mẫu vật liệu và bê tông đảm bảo yêu cầu thiết kế. Tư vấn Colenco - Thụy Sĩ đánh giá đập đạt chất lượng theo yêu cầu thiết kế, đủ điều kiện để tích nước hồ chứa.

Chuẩn bị cho quá trình vận hành nhà máy, chủ đầu tư đã phê duyệt các quy trình vận hành thiết bị, tổ chức đào tạo, sát hạch các trưởng ca và lực lượng kỹ thuật, công nhân vận hành đảm bảo tiếp quản vận hành nhà máy sắp tới.

Đặc biệt quan tâm công tác di dân

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà cho nhân dân khu tái định cư Thủy điện Sơn La .

Tại chuyến công tác giao ban công trường lần này, Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án dành nhiều thời gian kiểm tra công tác di dân, chăm lo đời sống đồng bào tại nơi ở mới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia vui với bà con trước sự ổn định đời sống và sản xuất phát triển tại khu, điểm tái định cư mới.

Cảm ơn bà con đã chung sức, chung lòng, đóng góp to lớn vì dòng điện tương lai của đất nước, Phó Thủ tướng khẳng định: Bên cạnh mục tiêu sản xuất điện, các cơ quan của  Nhà nước và chính quyền địa phương phải nêu cao trách nhiệm phấn đấu để Thủy điện Sơn La vừa là động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Bắc, vừa chăm lo cho người dân vùng dự án có cuộc sống tốt hơn so với trước kia.

Phó Thủ tướng mong muốn bà con sớm thích nghi với cuộc sống mới, trong đó có sự chuyển đổi sản xuất, chuyển đổi ngành nghề, tạo được những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, tăng nguồn thu nhập.

Lắng nghe một số kiến nghị, nguyện vọng của người dân, Phó Thủ tướng giao các ngành, các địa phương tiếp tục rà soát chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện về đất ở, đất sản xuất cho các hộ dân đã tái định cư, đồng thời chỉ đạo triển khai các công tác khuyến nông, khuyến lâm, tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật nông, lâm nghiệp, hướng dẫn lập phương án sản xuất cho các hộ tái định cư và cán bộ chủ chốt của các bản./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất