Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 15/1/2012 21:30'(GMT+7)

Phải tập trung lo Tết cho dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết tại Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi

 

Tiếp tục chuyến thăm và chúc Tết tại một số tỉnh miền Trung, trong 2 ngày14 và 15/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, Tổng Bí thư lưu ý, chính quyền địa phương cần quan tâm tới các xã nghèo, gia đình chính sách, hộ  ngư dân gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ để tất cả mọi nhà đều có Tết.

Nhân dân xã bãi ngang ven biển Tịnh Kỳ huyện Sơn Tịnh và xã Hành Thịnh huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đón Tổng Bí thư trong không khí thế của năm mới đang đến gần và quê hương thực sự có những đổi mới. Nói chuyện với bà con nhân dân, Tổng Bí thư hỏi thăm cuộc sống, những thuận lợi khó khăn của người dân xã bãi ngang ven biển, những vướng mắc trong xóa đói giảm nghèo, việc học tập, chữa bệnh của con em.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhất trí cao với những định hướng phát triển của huyện Sơn Tịnh và huyện Nghĩa Hành nói riêng và của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nói chung; đánh giá cao sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng quê hương Quảng Ngãi giàu truyền thống cách mạng ngày càng giàu mạnh, ấm no. Ngoài việc quan tâm phát triển nghề cá, Tổng Bí thư lưu ý chính quyền địa phương cần chú trọng chăm lo đời sống của những lao động trên bờ, đầu tư để có những cơ sở sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm của bà con ngư dân. Phát triển kinh tế biển là chủ trương đúng đắn, nhưng trong hoạt đồng đánh bắt bà con cần tăng cường liên kết theo hình thức tổ hợp tác, trợ giúp nhau khi đánh bắt trên biển, vừa phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.  

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong lời chúc Tết gửi tới Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Trước mắt, tỉnh phải tập trung lo Tết cho dân.  Không chỉ chăm lo vật chất, cần có thêm nhiều hoạt động sinh hoạt văn hóa, tinh thần, đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất