Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 22/2/2010 19:49'(GMT+7)

Phấn đấu khai trương Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam vào tháng 9/2010

Đồng chí Trương Tấn Sang trồng cây lưu niệm ở khu vực làng Tây Nguyên

Đồng chí Trương Tấn Sang trồng cây lưu niệm ở khu vực làng Tây Nguyên

Hôm nay (22/2), đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, chúc Tết Ban Quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội).

Ông Hồ Tuấn Anh, Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam đã báo cáo tình hình triển khai công tác đầu tư xây dựng cơ bản và các dự án đang triển khai.

Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam có tổng diện tích hơn 1.500 ha, là nơi tái hiện những lịch sử văn hóa dân tộc và giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam để giới thiệu với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đây sẽ là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 1.000 Thăng Long - Hà Nội. Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam phấn đấu đến tháng 9 năm nay sẽ hoàn thành hệ thống cơ sở hạ tầng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam là ngôi nhà chung của đồng bào các dân tộc, là một công trình có quy mô lớn ở Việt Nam. Chính vì thế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam cần tập trung ngân sách Nhà nước cấp hoàn thiện khu vực 54 làng dân tộc anh em- khu vực xương sống của toàn bộ làng và xác định cụ thể mục tiêu của từng giai đoạn.

Các dự án dành cho công viên, vui chơi, giải trí, khách sạn... có thể kêu gọi nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước, nhưng phải có sự quản lý chặt chẽ, đảm bảo theo đúng quy hoạch.

Đồng chí Trương Tấn Sang đã tới thăm và trò chuyện với các nhân sĩ, trí thức, kỹ sư, công nhân đang thi công khu vực tháp Chăm, trồng cây lưu niệm ở khu vực làng Tây Nguyên và trò chuyện với các nghệ nhân Kon Tum ở đây.

Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam dự kiến sẽ khai trương vào tháng 9 năm nay, nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Công trình đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá dân tộc, đáp ứng các nhu cầu về đời sống văn hoá tinh thần, vui chơi giải trí lành mạnh, hoạt động thể thao.../.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất