Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/4/2016 13:54'(GMT+7)

Phát động chương trình “Nước ngọt nghĩa tình”

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm hỏi bà con nhân dân vùng hạn mặn

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm hỏi bà con nhân dân vùng hạn mặn

Sáng sớm, nhiều người dân và đoàn viên thanh niên xã An Đức đã có mặt tại trụ sở UBND xã An Đức để chở nước ngọt từ máy lọc nước về sử dụng.

Ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, trong mùa hạn mặn năm nay, nước mặn đã phủ khắp cả tỉnh gây thiệt hại lớn đến sản xuất, đặc biệt là hàng nghìn người dân thiếu nước sinh hoạt.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn nêu rõ, tình hình hạn, mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn biến phức tạp và sắp tới dự báo hình sẽ còn gay gắt hơn, tác động mạnh mẽ hơn đến sản xuất đời sống người dân. Chương trình lần này có ý nghĩa lớn đối cho người dân, giúp họ giảm bớt khó khăn phần nào về thiếu nước sinh hoạt. Sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng quy mô để giúp người dân tiếp cận nước ngọt.

Ngoài việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước mặn thành nước ngọt,Trung ương Đoàn sẽ định hướng thanh niên địa phương vào các hoạt động thiết thực, cụ thể, như: đào, lắp đường ống dẫn nước ngọt; hỗ trợ nhân dân khoan giếng, đào giếng, xây dựng bể chứa nước; hỗ trợ vận chuyển nước ngọt cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn; xây dựng các mô hình tưới nước tiết kiệm; tham gia đắp đập ngăn mặn...

Ngoài tỉnh Bến Tre, Trung ương Đoàn sẽ trao 6 hệ thống máy lọc nước cho địa phương khó khăn ở các tỉnh: Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau, Tiền Giang, An Giang. Hệ thống máy lọc nước mặn thành nước ngọt với công suất 300 lít/giờ, lọc được 6.000 lít/ngày, phục vụ nước sinh hoạt cho 300 lượt người dân/ngày sẽ được lắp đặt tại các tỉnh, giúp người dân có nguồn nước sinh hoạt hàng ngày./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất