Thứ Hai, 7/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 18/12/2015 17:47'(GMT+7)

Phát động cuộc thi viết về gương sáng phòng, chống tham nhũng

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu phát động cuộc thi ( DP)

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu phát động cuộc thi ( DP)

Mục đích của cuộc thi nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; lên án phê phán các các hành vi tham nhũng. Bên cạnh đó cuộc thi nhằm tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; Giáo dục ý thức chấp hành luật pháp phòng, chống tham nhũng đến người dân.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông nhấn mạnh, cuộc thi viết nhằm lên án mạnh mẽ hành vi tham nhũng, đi đôi với việc biểu dương, nhân rộng các điển hình xung kích, dũng cảm đấu tranh chống tham nhũng cũng như tuyên truyền đường lỗi của Đảng về phòng chống tham nhũng.

Đồng chí Trương Minh Tuấn cũng cho rằng, trên nhiều lĩnh vực, vấn nạn tham nhũng đã được kiềm chế, đẩy lùi, mặc dù vậy cần thẳng thắn nhìn nhận cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí còn nhiều hạn chế; tham nhũng, lãng phí vẫn diễn ra ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực với phạm vi rộng, tính chất phức tạp, ngày càng tinh vi, gây hậu quả xấu nhiều

Bên cạnh các giải pháp như tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và khẩn trương bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách về quản lý đối với công tác phòng chống tham nhũng, công tác tuyên truyền giáo dục truyền thông về phòng chống tham nhũng cần được quan tâm đúng mức; cần có chính sách truyền thông đúng đắn và cần phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay.

Để làm được điều đó, đồng chí Trương Minh Tuấn, trước hết phải nâng cao nhận thức của xã hội, của nhà báo về vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. Bên cạnh đó, phải đổi mới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, xác định đây là yêu cầu bức thiết chỉ có thể phát huy của sức mạnh của báo chí trong đấu tranh phòng chống tham nhũng khi báo chí được quản lý hiệu quả. Mặt khác, ban hành cơ chế phối hợp giữa báo chí, cơ quan chủ quản báo chí và các cơ quan chức năng, phối hợp giữa báo chí và người tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà báo tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thay mặt Ban Tổ chức công bố thể lệ cuộc thi, đồng chí Võ Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết, tác phẩm dự thi là tác phẩm báo chí đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in hoặc báo điện tử trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2011 đến 30-4-2016. Mỗi cơ quan báo chí lựa chọn và gửi từ 1-2 tác phẩm báo chí để tham dự cuộc thi. Mỗi tác giả được gửi dự thi nhiều nhất là 2 tác phẩm báo chí.

Thời gian phát động cuộc thi bắt đầu từ 9 giờ ngày 18-12-2015 và thời gian gửi, nhận bài dự thi từ ngày 1-1-2016 đến hết ngày 30-4-2016. Vòng sơ kết dự kiến vào tháng 7-2016, vòng chung kết dự kiến vào tháng 8-2016 và công bố trao giải dự kiến vào tháng 10-2016. Cơ cấu Giải thưởng gồm có 1 Giải nhất, 2 Giải nhì, 3 Giải ba, 15 Giải khuyến khích và 5 Giải phụ. Giá trị của giải thưởng sẽ được công bố trong Quyết định trao giải và cơ cấu giải thưởng trên có thể thay đổi dựa theo kết quả, chất lượng tác phẩm dự thi.

Ngoài phong bì (đối với bản cứng) và tiêu đề thư điện tử (đối với file mềm) gửi tới Ban Tổ chức ghi rõ: Tham dự cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí. Tác phẩm tham gia dự thi gửi theo địa chỉ: Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông), 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Tel: 0434.944.9783, Fax: 043.944.9784; Email: thanhcentics@gmail.com.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông), 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Email: thanhcentics@gmail.com./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất