Thứ Năm, 10/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 25/6/2009 20:31'(GMT+7)

Phát động cuộc thi viết về "Những kỷ vật kháng chiến"

Đó là mục đích của cuộc thi viết "Những kỷ vật kháng chiến" do báo Quân đội nhân dân phát động sáng 25/6 tại Hà Nội. Cách đây một năm, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phát động cuộc vận động “Sưu tầm và Giới thiệu kỷ vật kháng chiến”. Cuộc vận động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, nhất là các cựu chiến binh, những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu trên các chiến trường. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.700 kỷ vật có giá trị.

Cuộc thi viết "Những kỷ vật kháng chiến" do báo Quân đội Nhân dân phát động nhằm đưa cuộc vận động “Sưu tầm và Giới thiệu kỷ vật kháng chiến” đi vào chiều sâu, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân bạn bè quốc tế về truyền thống anh hùng của quân đội và nhân dân trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc thi còn nhằm huy động cao nhất sự tham gia trực tiếp của các cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong, các tầng lớp nhân dân đã trải qua kháng chiến phát hiện, giới thiệu và hiến tặng kỷ vật. Những bài viết về kỷ vật cũng như những kỷ vật được giới thiệu, trưng bày và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ góp phần giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên- Tổng Biên tập báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Những kỷ vật kháng chiến" nhấn mạnh: "Cuộc thi sẽ khám phá những điều bí ẩn, mở cánh cửa vào thế giới tràn đầy những câu chuyện cổ tích giữa đời thường về những cuộc đời, những hồi ức của những con người mà chiến công và sự hy sinh, đóng góp của họ đã hoà vào lịch sử đấu tranh anh dũng và kiên cường của toàn thể dân tộc”.

Các bài viết tham gia cuộc thi dài không quá 2.000 từ. Ban tổ chức khuyến khích các bài viết về kỷ vật kèm theo ảnh hiện vật và hiện vật gốc, địa chỉ lưu giữ hiện vật. Cuộc thi viết "Những kỷ vật kháng chiến" được tổ chức từ nay cho đến tháng 12/2009)./.

(Theo VOVnews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất