Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 31/5/2016 22:1'(GMT+7)

Phát động cuộc thi viết về phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2016

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu. (Ảnh BTC)

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu. (Ảnh BTC)

Sáng ngày 31/5, tại Hà Nội, hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá năm 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế tổ chức cuộc thi  viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Minh Hồng mong muốn, qua các tác phẩm báo chí chất lượng, tạo nên sức mạnh truyền thông mạnh mẽ góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây nên.

Nội dung của tác phẩm phản ảnh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, gồm: thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc hút thuốc lá chủ động và thụ động; những giải pháp trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; các quy định của pháp luật về quảng cáo, khuyến mại các sản phẩm thuốc lá, vi phạm về việc tài trợ của các công ty kinh doanh thuốc lá; các chính sách thuế và giá thuốc lá; gương điển hình, mô hình mới, cách làm mới trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, thực hiện môi trường không khói thuốc…

Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt, được đăng tải trên các loại hình báo chí từ 15/8/2015 đến hết ngày 15/9/2016.

Ban tổ chức tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 31/5/2016 đến hết ngày 1/10/2016 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Pháp chế) – 18 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ban tổ chức Cuộc thi hy vọng cuộc thi tạo nên sức mạnh truyền thông mạnh mẽ góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây ra./.


Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

- Báo in: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích.

- Báo điện tử: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích.

- Báo nói: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích.

- Báo hình: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích. 


Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất