Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 1/3/2011 21:30'(GMT+7)

Phát triển và giảm nghèo ở Việt Nam, thành công rất ấn tượng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Kuroda tới thăm Việt Nam trước thềm Hội nghị Thường niên Hội đồng Thống đốc của ADB sẽ diễn ra từ ngày 3 -6/5 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam.

“Việt Nam là một trong những nước thành viên sáng lập của ADB và là một trong những đối tác phát triển mạnh mẽ trong khu vực. Chúng tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã đăng cai Hội nghị Thường niên lần thứ 44, đúng thời điểm thích hợp cho cả Việt Nam và ADB” ông Kuroda chia sẻ.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Châu Á trong 20 năm qua nhờ vào xuất khẩu, đầu tư nước ngoài và một khu vực kinh tế tư nhân đang lớn mạnh. Mức nghèo đã giảm từ trên 58% năm 1993 xuống khoảng 10% vào cuối năm 2010. Việt Nam nhanh chóng vươn lên từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu do áp dụng những biện pháp kích thích kịp thời.

Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong Chương trình Hợp tác Kinh tế Tiểu vùng Mê Kông Mở rộng (GMS) do ADB hỗ trợ. Là một trong hai quốc gia thuộc nhóm 6 nước GMS có tham gia vào cả ba hành lang kinh tế theo chương trình GMS, Việt Nam đã giúp đẩy mạnh thương mại, du lịch và đầu tư trong toàn khu vực.

Ông Kurada nhấn mạnh: “Chương trình GMS trở thành một ví dụ cho hợp tác khu vực và Việt Nam là một đối tác tích cực.”

Ông Kuroda đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tiếp  và làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu đồng thời là Chủ tọa Hội đồng Thống đốc của Hội nghị Thường niên của ADB năm nay.

Được biết, sẽ có khoảng 3.000 đại biểu, gồm các nguyên thủ quốc gia, các bộ trưởng tài chính, các thống đốc ngân hàng trung ương và đại diện các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, các hãng thông tấn và các tổ chức xã hội sẽ tham dự Hội nghị Thường niên lần thứ 44 của ADB. Hội nghị sẽ bàn về những vấn đề phát triển hiện nay mà khu vực Châu Á và Thái Bình Dương đang phải đối mặt.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất