Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 28/11/2014 16:53'(GMT+7)

Phim Việt Nam giành Giải thưởng đặc biệt Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội

Tối ngày 27-11, đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III.

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III được tổ chức từ ngày 23- 27/11, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo; Cục Điện ảnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện.

Với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và Phát triển bền vững”, Liên hoan có 411 bộ phim từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự. Ban Tổ chức đã tuyển chọn 130 bộ phim từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự các chương trình Liên hoan. Phát huy điểm mạnh của 2 kỳ liên hoan trước, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III năm 2014 đã chú ý nhiều đến chất lượng các phim tuyển chọn trong các hạng mục; các phim lựa chọn vào khu vực dự thi và các khu vực toàn cảnh điện ảnh phạt đạt tiêu chí: mới, hay, có giá trị nhân văn. Quy mô của Liên hoan Phim lần này cũng được mở rộng.

Phát biểu tại buổ lễ, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Giám đốc Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III, Ngô Phương Lan nhấn mạnh: Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2014 vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, thu hút sự quan tâm của công chúng đối với điện ảnh, tạo sức sống mới và động lực để điện ảnh Việt Nam phát triển. Liên hoan tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam với thế giới, đưa phim Việt Nam vào thị trường điện ảnh quốc tế, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều hội thảo, tọa đàm được tổ chức bên lề liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần này như: hội thảo “Hợp tác sản xuất phim giữa Việt Nam và các nước”; tọa đàm “Sản xuất và phổ biến phim độc lập - Kinh nghiệm từ điện ảnh Philippines”; trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF 2014; chợ Dự án làm phim; Triển lãm “Quảng bá bối cảnh quay phim và những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam… Cùng với Hạng mục Phim dự thi (phim dài, phim ngắn, phim dự giải NETPAC), Liên hoan cũng tổ chức thành công các chương trình phim đặc sắc như: Chương trình Điện ảnh thế giới (World Cinema); Chương trình Phim Việt Nam hôm nay; Chương trình Tiêu điểm Điện ảnh Philippines; Chương trình phim được giải thưởng NETPAC.

Toàn bộ 130 bộ phim tham dự Liên hoan Phim đã được chiếu miễn phí, ít nhất mỗi phim 01 lần tại 5 rạp, cụm rạp (Vincom Tower, Mipec Tower, rạp Tháng 8, Trung tâm văn hóa Kim Đồng và Trung tâm chiếu phim Quốc gia) với tổng số 190 buổi chiếu.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao các giải: Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất cho Ruslan AKun (Kyrgyztan), đạo diễn phim “Herding”- Chăn cừu. Giải Phim ngắn xuất sắc nhất dành cho “Chờ đợi sắc màu”- Waiting for colors (Indonesia). Phim “Người đóng quan tài”-The Coffin Maker (Philippines) dành Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á.

Danh hiệu “Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất” thuộc về Anna Astrakhantseva trong phim “Hai người phụ nữ”-Two women (Nga). Diễn viên Allen Dizon của phim “Người đóng quan tài” dành giải “Diễn viên nam chính xuất sắc nhất”.

Giải “Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất” được trao cho Shahram Mokri của phim “Fish and Cat”- Cá và mèo (Iran). Phim dài xuất sắc nhất thuộc về bộ phim Nga “Hai người phụ nữ”.

Giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo dành cho phim dài đã được trao cho bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của Việt Nam. Bộ phim “Ngoài kia có gì” cũng đã giành Giải của Ban giám khảo cho phim ngắn.

Bảo Long

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất