Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 11/1/2012 21:59'(GMT+7)

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và chúc tết tại Thái Nguyên

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà và chúc tết các đối tượng nghèo xã Minh Lập huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà và chúc tết các đối tượng nghèo xã Minh Lập huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 11/1/2012, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đi thăm, tặng quà và chúc tết tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước.

Theo báo cáo của đồng chí Dương Ngọc Long, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, năm 2011, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái nguyên đã đoàn kết, năng động, sáng tạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu đặt ra.

Tốc độ tăng trưởng GDP trên 9%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước, tổng mức thu ngân sách đạt trên 3.500 tỷ đồng, là số thu cao nhất từ trước đến nay, vượt gần 30% so với năm 2010, giá trị xuất khẩu đạt trên 138 triệu USD;  thu nhập bình quân đầu người đạt gần 23 triệu đồng, tạo việc làm mới cho 22 nghìn lao động.

Đặc biệt trong năm 2011 Thái Nguyên đã tổ chức tốt cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp với một tỷ lệ cao trên 99,86%; tổ chức thành công Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên Việt Nam năm 2011, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bình chọn là 1 trong 10 sự kiện Văn hóa tiêu biểu của Việt Nam…

Trên cơ sở những thành quả đã đạt được, năm 2012, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2011, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển đổi kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, tiếp tục chăm lo bảo đảm an sinh xã hội…

Để chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn 2012, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo tết để kiểm soát thị trường giá cả, chăm lo tết cho hộ nghèo và các gia đình chính sách nhằm bảo đảm các điều kiện cần thiết nhất cho nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước bày tỏ sự vui mừng, nghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong năm 2011.

Trong điều kiện thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen hiện nay, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đoàn kết, khai thác có hiệu quả các điều kiện thuận lợi để tiếp tục đưa Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu, lãnh đạo tỉnh phải thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa, các hộ gia đình chính sách. Trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh phải năng động, sáng tạo, quan tâm công tác bảo vệ môi trường, ứng dụng khoa học công nghệ, phòng chống tham nhũng, quan tâm công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương IV, khóa XI để bảo đảm sự phát triển nhanh, bền vững.

Nhân dịp đón Tết Nhâm Thìn năm 2012, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng quà và chúc Đảng bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón tết vui vẻ, tiết kiệm, đầm ấm và an toàn.

Trước đó, Phó chủ tịch nước và các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc tết các hộ nghèo tại xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ; thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và một số đồng chí Lão thành cách mạng. Tại những nơi đoàn đến, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng quà và chúc các hộ gia đình đón năm mới an khang, thịnh vượng.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, các gia đình chính sách, các đồng chí Lão thành cách mạng, các cán bộ chiến sỹ quân đội và công an tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, lòng yêu nước thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ được giao nhằm phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng theo hướng phát triển vững chắc.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất