Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 26/7/2009 22:16'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng gặp gỡ, trao đổi với các nhà lãnh đạo Campuchia

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng trao đổi với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hunsen.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng trao đổi với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hunsen.


Các nhà lãnh đạo Campuchia và Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và các nhà lãnh đạo Campuchia đều vui mừng nhận thấy những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 2 nước; cho rằng, hợp tác về kinh tế giữa Việt Nam và Campuchia trong những năm qua đã thực sự khởi sắc và đi vào chiều sâu với kim ngạch thương mại 2 chiều tăng 40%/năm; tin tưởng vào việc thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đưa kim ngạch thương mại 2 chiều lên 2 tỷ USD vào năm 2010 và lên 6,4 tỷ USD vào năm 2020.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho biết, trong những năm gần đây, nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ, tích cực vào thị trường Campuchia trong các lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, năng lượng, khai khoáng, cao su… Qua đó đã tạo vị thế mới về thương mại, đầu tư của Việt Nam tại Campuchia. Với sự kiện Lễ ra mắt sự hiện diện thương mại và đầu tư tại Campuchia của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Lễ công bố thành lập Hãng hàng không quốc gia Cambodia Angkor Air diễn ra hôm nay (26/7), đó là biểu hiện sinh động mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, 2 dân tộc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ nhiệt thành của các nhà lãnh đạo Campuchia đối với các doanh nghiệp của Việt Nam thời gian qua, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bày tỏ mong muốn, Chính phủ Hoàng gia Campuchia, các nhà lãnh đạo Campuchia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam sang hợp tác đầu tư và làm ăn lâu dài tại Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đón tiếp Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và đoàn đại biểu Việt Nam

Nhiệt liệt chào đón Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và đoàn công tác của Chính phủ Việt Nam sang thăm và làm việc tại Campuchia, Thủ tướng Hunsen, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin khẳng định mong muốn quan hệ hợp tác với Việt Nam tiếp tục được phát triển sâu rộng và toàn diện hơn; đồng thời khẳng định cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Campuchia khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sang hợp tác và làm ăn có hiệu quả tại Campuchia vì lợi ích chung của nhân dân mỗi nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng chào xã giao Vua sãi Teppong tại chùa Unaloum

* Sáng 26/7, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới dâng hương, chào xã giao Vua sãi Teppong tại chùa Unaloum; trao tặng quà an sinh cho bệnh xá của chùa Unaloum. Nhân dịp này, BIDV cũng cũng trao tặng một số giường bệnh và các thiết bị y tế cho bệnh xá của chùa Unaloum./.

(chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất