Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 10/12/2012 22:41'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà tài trợ phòng, chống AIDS

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Pratibha Mehta. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Pratibha Mehta. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn và đánh giá cao hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, đã chung tay với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong công cuộc phòng, chống AIDS. Năm 2012, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn đạt được kết quả đáng ghi nhận trong công tác phòng, chống AIDS, trong đó, có đóng góp không nhỏ của các nhà tài trợ và bạn bè quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức lớn như xu hướng giảm nguồn tài trợ quốc tế cho Việt Nam, những vấn đề mới phát sinh trong công tác phòng, chống AIDS và cai nghiện ma tuý, tình hình về ma tuý diễn biến phức tạp ở một số nơi, lây nhiễm HIV/AIDS vẫn là nguy cơ lớn…

Để vượt qua những thách thức này, ngoài nỗ lực của chính mình, Chính phủ Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các nhà tài trợ để duy trì, bảo đảm sự bền vững và phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

Thay mặt các nhà tài trợ, bà Pratibha Mehta, Đại diện thường trú Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc phòng, chống AIDS và đây cũng là cơ hội để hai bên xem lại thành quả và hạn chế để cùng bàn phương hướng và giải pháp trong thời gian tới.

Bà Pratibha Mehta hoan nghênh Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Xử lý vi phạm hành chính, theo đó loại bỏ các trung tâm 05 đối với người bán dâm và chủ động tìm ra biện pháp để công cuộc phòng, chống AIDS ngày càng hiệu quả hơn.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất