Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 14/8/2015 14:51'(GMT+7)

Phó Tổng thư ký LHQ: "Sẽ luôn có sự hỗ trợ đặc biệt cho Việt Nam"

Thiếu tướng Trần Văn Minh (giữa) và Trợ lý Tổng thư ký LHQ Edmond Mullet tại buổi làm việc ngày 13/8. Ảnh: Lê Dương - Phóng viên TTXVN tại Mỹ.

Thiếu tướng Trần Văn Minh (giữa) và Trợ lý Tổng thư ký LHQ Edmond Mullet tại buổi làm việc ngày 13/8. Ảnh: Lê Dương - Phóng viên TTXVN tại Mỹ.

Tuyên bố trên của ông Atul Khare được đưa ra trong buổi làm việc cùng ngày với đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thiếu tướng Trần Văn Minh, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đi nghiên cứu, khảo sát chế độ, chính sách và công tác bảo đảm cho lực lượng GGHB của Việt Nam trong thời gian tới. Ông Atul Khare cũng đánh giá cao sự đóng góp ở cấp độ cá nhân của Việt Nam cho lực lượng GGHB LHQ.

Đánh giá về năng lực của sỹ quan Việt Nam, Trợ lý Tổng thư ký LHQ về các vấn đề GGHB ông Edmond Mullet nhận định sỹ quan của Việt Nam tham gia lực lượng GGHB được đào tạo và huấn luyện tốt, hoạt động rất hiệu quả. 

Ông Mullet cũng mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng góp, và đóng góp nhiều hơn nữa để lực lượng mũ nồi xanh của LHQ đảm bảo tính đa quốc gia, đa màu sắc, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của LHQ trong các chiến dịch GGHB trên phạm vi toàn cầu. 

Ông Mullet cũng hoan nghênh và đánh giá cao việc đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đi thực địa các địa bàn đóng quân của các Phái bộ GGHB LHQ, nhất là tại Cộng hòa Trung Phi, nơi đang có 3 sỹ quan Việt Nam tham gia. 

Ông Mullet lưu ý rằng mỗi địa bàn triển khai lực lượng GGHB sẽ có những đặc trưng riêng, và do đó việc bố trí, triển khai lực lượng của LHQ cũng sẽ có những khác biệt. Đây là vấn đề mà Việt Nam cần chuẩn bị cho các lực lượng đóng góp trong tương lai, để họ có thể sớm thích nghi với điều kiện thực tế. 

Thay mặt đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thiếu tướng Trần Văn Minh cảm ơn các lãnh đạo LHQ đã dành thời gian tiếp đón và trao đổi thẳng thắn về các vấn đề liên quan tới công tác triển khai lực lượng GGHB. Thiếu tướng Trần Văn Minh khẳng định Việt Nam đã và đang tiếp tục có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, và sẵn sàng đóng góp, thực hiện trách nhiệm của một quốc gia thành viên LHQ khi LHQ có yêu cầu. 

Thiếu tướng Trần Văn Minh cũng đề nghị phía LHQ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về chế độ chính sách của LHQ đối với lực lượng GGHB, cả theo hình thức cá nhân và hình thức đơn vị, để giúp Việt Nam có thêm cơ sở áp dụng xây dựng và hoàn thiện quy định về chế độ chính sách cho lực lượng tham gia hoạt động GGHB của LHQ thời gian tới; kinh nghiệm trong công tác bảo đảm hậu cần kỹ thuật của LHQ cũng như của các nước thành viên khác có đóng góp cho lực lượng GGHB để Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho công tác triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 và Đại đội Công binh trong thời gian tới. 

Trao đổi về tình hình thực tế tại Cộng hòa Trung Phi và việc thực hiện nhiệm vụ của 3 sỹ quan Việt Nam, Thiếu tướng Trần Văn Minh cho biết đoàn công tác rất tự hào khi lãnh đạo Phái bộ LHQ tại CH Trung Phi đã có những đánh giá tích cực về các cán bộ, sỹ quan của ta. Lãnh đạo Phái bộ LHQ tại đây đã đánh giá cao công tác huấn luyện của Việt Nam vì 3 cán bộ, sỹ quan Việt Nam đã "hòa nhập rất nhanh và làm việc rất tốt". 

Thiếu tướng Trần Văn Minh và Đoàn công tác đã tới thăm nơi ở và nơi làm việc của 3 sỹ quan Việt Nam, khuyến khích, động viên các sỹ quan Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần khẳng định sự chính quy, tinh nhuệ của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất