Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 16/5/2013 14:12'(GMT+7)

Phong trào “Nghìn việc tốt” trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đ/c  Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh chụp ảnh lưu niệm với 72 dũng sỹ “Nghìn việc tốt”

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đ/c Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh chụp ảnh lưu niệm với 72 dũng sỹ “Nghìn việc tốt”

Đến dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Thứ trưởng Bộ giáo dục-Đào tạo Trần Quang Quý; cùng lãnh đạo các Bộ ngành ở Trung ương, tỉnh Bắc Ninh và cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu, các đội viên, thiếu nhi xuất sắc trong phong trào "Nghìn việc tốt" trong cả nước về tham dự.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của Phong trào “Nghìn việc tốt”. Đây là phong trào do Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn khởi xướng vào ngày 24/3/1963 từ Liên đội thiếu niên trường cấp 2 Liên Sơn, nay là trường Trung học cơ sở Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh và đã nhanh chóng lan tỏa thành phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của thiếu nhi cả nước.

Trải qua 50 năm, phong trào đã phát triển rộng khắp ở khắp mọi miền Tổ quốc đã động viên, cổ vũ thiếu niên, nhi đồng phấn đấu học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; đồng thời đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Trong phong trào thi đua làm "Nghìn việc tốt", nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu lập nên những chiến công, thành tích xuất sắc, được phong tặng danh hiệu Dũng sỹ “Nghìn việc tốt”, để qua đó, phong trào đã trở thành nét đẹp thường xuyên của mỗi thiếu nhi cả nước.

Tại buổi Lễ, 72 đại biểu dũng sỹ “Nghìn việc tốt” đã được tuyên dương, các em đều là tấm gương sáng trong các phong trào về vượt khó vươn lên trong học tập, nhặt của rơi trả lại người bị mất, dũng cảm cứu bạn, phong trào “Áo lụa tặng bà”, “Đền ơn đáp nghĩa”…

Trong số 72 đại biểu có nhiều tấm gương sáng, đó là các em: Lan Vy nặng chưa đến 40 kg nhưng thường ngày vẫn cõng bạn tật nguyền đến trường; Thân Thị Cử (học sinh lớp 6C, trường THCS xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái), dù có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng khi nhặt được chiếc ví có 40 triệu đồng đã mang đến tận nhà trả lại người đánh rơi; Quốc Anh đã dũng cảm cứu hai người bạn khỏi chết đuối ...

Phát biểu tại Lễ hội 50 năm phong trào "Nghìn việc tốt" và tuyên dương 72 dũng sỹ "Nghìn việc tốt", Chủ tịch nước biểu dương những tấm gương sáng ngời của các dũng sĩ và các phong trào thi đua làm việc tốt trong suốt 50 năm qua.

Chủ tịch nước mong rằng các cháu thiếu niên, nhi đồng hôm nay, những chủ nhân tương lai của đất nước, kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, với niềm say mê và khát vọng vươn lên, tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực tham gia phong trào “Nghìn việc tốt”, để phong trào “Nghìn việc tốt” trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, trên mọi lĩnh vực, của mỗi đội viên thiếu niên, nhi đồng.

Để phong trào thực sự phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị: “Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu được vui chơi, học tập rèn luyện, tích cực tham gia làm nghìn việc tốt, để phong trào “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi tiếp tục phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

Chủ tịch nước tin tưởng, các cháu sẽ xứng đáng với tình thương yêu, sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước, của các cấp các ngành, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo, anh chị phụ trách và toàn xã hội đã dành cho các cháu. Đất nước, nhân dân, gia đình đặt niềm tin vào các cháu”.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường Tiểu học cơ sở Tam Sơn (thị xã Từ Sơn); Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn - người Tổng phụ trách Đội đã có sáng kiến phát động phong trào “Nghìn việc tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” vào ngày 24/3/1963.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động cuộc thi viết “Gương sáng Nghìn việc tốt,” tạo diễn đàn sâu rộng để thiếu niên, nhi đồng cả nước tìm hiểu, hưởng ứng tốt phong trào.

Hà Đông

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất