Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 8/3/2015 10:2'(GMT+7)

Phụ nữ Việt Nam tạo nên những kỳ tích cho dân tộc

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân trao giải Kovalevskaia tặng GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân trao giải Kovalevskaia tặng GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cùng nhiều đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, các mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ Anh hùng LLVT, nữ Anh hùng Lao động thời kỳ chống Mỹ… đã tham dự buổi lễ. 

Sau khi ôn lại truyền thống hào hùng các thế hệ phụ nữ Việt Nam từ thời Bà Trưng, Bà Triệu đến 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã khẳng định, những kỳ tích của các phong trào đấu tranh cách mạng vẫn vẹn nguyên giá trị và được các thế hệ phụ nữ Việt Nam tiếp nối, tạo dựng và tô điểm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam đang tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, nhanh chóng bắt nhịp với công cuộc đổi mới, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước. Không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, nhiều phụ nữ đã có những thành tích nổi bật, được xã hội ghi nhận trong nhiều lĩnh vực như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của các thế hệ phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như vai trò của các cấp hội trong việc tham mưu các chính sách đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Để phát huy vai trò của cán bộ nữ trên các lĩnh vực, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị cấp ủy các cấp trong cả nước thực hiện quyết liệt Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Phấn đấu đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ không dưới 15% và cần có cán bộ nữ trong ban thường vụ cấp ủy.

Tại lễ kỷ niệm, Giải thưởng Kovalevskaia năm 2014 đã được trao tặng cho GS-TS Nguyễn Thị Kim Lan, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, người có nhiều thành tích trong nghiên cứu, ứng dụng lĩnh vực chăn nuôi gia súc và tập thể các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, kỹ thuật viên nhóm nghiên cứu sử dụng công nghệ tế bào điều trị tổn thương bề mặt nhãn cầu của bộ môn mô - phôi (Trường Đại học Y Hà Nội) và Khoa Kết giác mạc (Bệnh viện Mắt Trung ương). Cũng trong buổi lễ, các đại biểu đã giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu của phong trào Đội quân tóc dài và phong trào Ba đảm đang - hai phong trào yêu nước tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đã góp phần cho công cuộc giải phóng đất nước./.

Bích Quyên (SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất