Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Chủ Nhật, 3/11/2013 14:40'(GMT+7)

Quan Hóa chăm sóc sức khoẻ cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới

 Bằng những chủ trương và biện pháp hoạt động cụ thể, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Câu lạc bộ “ Vòng tay nhân ái tỉnh Thanh Hóa” đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của ngành Y tế tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và truyền thông về nước sạch, vệ sinh môi trường cho bà con các dân tộc tại xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa. Đông đảo nhân dân các dân tộc đã vui mừng phấn khởi  đến cơ quan Y tế của xã để khám bệnh và tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ.

Ngoài việc tổ chức khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc chữa bệnh và thuốc tẩy giun cho 311 người dân tại xã Phú Xuân, huyện Quan Hoá còn chú ý công tác tuyên truyền đến người dân các thói quen tốt về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, cách bảo vệ sức khỏe bản thân, đồng thời cấp hóa chất tẩm màn chống muỗi và hướng dẫn cách sử dụng cho các hộ gia đình để phòng tránh một số bệnh thường gặp ở miền núi như sốt xuất huyết, sốt rét, với tổng  kinh phí 25 triệu đồng. Được sự giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ Na Uy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hoá cũng đã hướng dẫn thực hiện xây dựng nhà vệ sinh, bể chứa nước đạt tiêu chuẩn và nghiệm thu trao tiền hỗ trợ cho 59 hộ nghèo và cận nghèo của bản Mí với tổng kinh phí 167,8 triệu đồng; hỗ trợ 20 triệu đồng mua xắm thiết bị trường học cho Trường Mầm non xã Phú Xuân.

Kết quả bước đầu trên đây về công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại xã Phú Xuân đã và đang có tác dụng lan toả  trong toàn huyện, có ý nghĩa quan trọng góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới ở vùng nông thôn miền núi Thanh Hoá./.

Khương Bá Tuân

 

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất