Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 25/7/2013 22:8'(GMT+7)

Quân ủy Trung ương: Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết TW 7

 Sau gần 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hôm nay 25-7, Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) do Quân ủy Trung ương tổ chức cho cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã hoàn thành nội dung, chương trình theo kế hoạch.

Ngay sau phần giới thiệu về các nội dung: Kết luận về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Kết luận về một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng TCCT, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị (TCCT) đã hướng dẫn tổ chức việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) cho các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Quân đội. Theo đó, trong thời gian tới, nội dung, phương pháp, thành phần, thời gian tiến hành học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) tại 3 cấp: Đảng ủy trực thuộc Quân ủy Trung ương; cấp trên trực tiếp cơ sở và cấp cơ sở thực hiện theo Hướng dẫn số 971/HD-CT ngày 1-7-2013 của TCCT. TCCT cũng lưu ý về thời gian tổ chức học tập, quán triệt: Cấp trực thuộc Quân ủy Trung ương và cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành trong tháng 8-2013; cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 20-9-2013.

TCCT yêu cầu cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XI đến các tổ chức đảng, tổ chức quần chúng và mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị. Cấp ủy các cấp nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); bố trí thời gian phù hợp để nghiên cứu, làm rõ những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương thông qua các nội dung cơ bản của hai nghị quyết, ba kết luận và một số nội dung quan trọng đã được Trung ương thảo luận và quyết nghị. Từng cấp ủy, tổ chức đảng phải xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp, nhằm giải quyết, khắc phục dứt điểm những hạn chế, yếu kém tồn tại trong từng lĩnh vực, từng vấn đề đã được nghị quyết đề cập. Quá trình nghiên cứu, quán triệt xác định rõ trọng tâm, trọng điểm; nghiên cứu nắm chắc, hiểu sâu những nội dung cơ bản, các vấn đề mới của từng nghị quyết, kết luận. Các đồng chí báo cáo viên, khi giới thiệu cần quan tâm phương pháp truyền đạt, làm rõ những vấn đề cơ bản, nhiệm vụ, giải pháp mới, liên hệ sát thực tiễn đơn vị.

Quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng phải kết hợp chặt chẽ với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng hướng vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; quan tâm đến việc phát hiện, xây dựng, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ.

Về xây dựng kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI), Quân ủy Trung ương sẽ xây dựng ba kế hoạch để thực hiện hai nghị quyết và 1 kết luận gồm: Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lí tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Kết luận về một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020. Đối với các cấp ủy trực thuộc Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội và cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện 2 nghị quyết: Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời chủ động rà soát bổ sung vào kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Quá trình thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương phải xác định rõ chỉ tiêu, biện pháp, lộ trình cụ thể để giải quyết hiệu quả các khâu yếu, mặt yếu; ưu tiên những việc làm trước, phân rõ cơ quan, đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện. Đối với Đảng ủy Quân sự địa phương và Đảng ủy Biên phòng các tỉnh, thành phố chủ động kết hợp với sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương để xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị. Cấp cơ sở, căn cứ vào kế hoạch triển khai của cấp ủy cấp trên, nhiệm vụ của đơn vị để quán triệt, vận dụng cụ thể hóa vào nghị quyết lãnh đạo thường kỳ hằng tháng, quý và năm của cấp mình cho phù hợp.

TCCT cũng yêu cầu các học viện, nhà trường trong Quân đội chủ động nghiên cứu và kịp thời đưa , các nội dung của Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) vào chương trình giảng dạy; các cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên trong quân đội tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) và kết quả học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết trong toàn quân./.

Theo QĐND
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất