Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Hai, 11/12/2017 17:16'(GMT+7)

Quảng Nam: Xét chọn tác phẩm xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Qua một thời gian phát động, sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã thu hút được đông đảo đội ngũ văn nghệ sỹ, các cơ quan báo chí, phóng viên, hội viên hội nhà báo trong tỉnh tích cực tham gia. 

Các tác phẩm dự thi nhìn chung bám sát được chủ đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như: cán bộ giúp dân thoát nghèo qua phóng sự huyện Nam Trà My, hiến đất làm trường, làm đường của nhiều địa phương qua cá nhân cụ thể tại Phú Ninh, Bắc Trà My, đặc biệt huyện Nông Sơn một người dân đã hiến hơn 2000m2 đất cho xây trường và làm đường dân sinh. 

Nhiều mô hình mới đầy sáng tạo, không dùng bao ny lông ở Hội phụ nữ Duy Xuyên, nhặt đồng nát, ve chai gom bán giúp người nghèo Hội phụ nữ huyện Phú Ninh... Nhiều bài phản ánh gương tập thể và cá nhân tiêu biểu thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội, nhiều lĩnh vực, vùng miền khác nhau, nhất là các già làng, trưởng bản, người uy tín ở vùng cao Quảng Nam cùng tổ chức đoàn thể mặt trận thôn bản giúp dân, chữa bệnh. Những mô hình học tập làm theo phong cách của Bác được thể hiện qua công việc thường nhật của đội công an nhân dân thực hiện qua phương châm bốn biết "Biết cười, biết chào, biết lắng nghe, biết xin lỗi", với những việc làm thiết thực, cụ thể và có sức lan tỏa trong cộng đồng. 

Những tác phẩm văn học nghệ thuật, sân khấu có tính khái quát hóa cao về giá trị cao về hình tượng của Bác Hồ trong lòng dân, qua những truyện ngắn, kí, mẩu chuyện kể về phong cách của Người; những tác phẩm âm nhạc khắc họa hình ảnh cuộc đời của Nguyễn Tất Thành - Hồ Chí Minh những tháng năm là người thợ, trên hành trình đi tìm đường cứu nước, Người như ánh sáng mặt trời, như vầng dương soi đường cho chúng con đi. Là những tác phẩm quảng bá tư tưởng đạo đức, phong cách của Người đến với nhân dân...

 Sau khi tiến hành xét chọn sơ tuyển tại Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã có 24 tác phẩm được gửi về Ban sơ khảo cấp tỉnh. Ban sơ khảo cấp tỉnh, đã xét chọn được 20 tác phẩm xuất sắc tham dự giải do Trung ương tổ chức về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt I.

Dự kiến trao giải vào dịp sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (cuối tháng 12-2017)./.

Lê Thị Kim Huệ
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất