Thứ Bảy, 5/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 22/12/2015 21:30'(GMT+7)

Quảng Ngãi đẩy mạnh việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Quang cảnh buổi triển khai các văn bản luật tại tỉnh Quảng Ngãi

Quang cảnh buổi triển khai các văn bản luật tại tỉnh Quảng Ngãi

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai có hiệu quả hoạt động hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2009 – 2015,  tỉnh Quảng Ngãi chủ động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp thường xuyên theo yêu cầu quản lý nhà nước và theo đề xuất của doanh nghiệp, không phân biệt loại hình doanh nghiệp, hình thức sở hữu, tổ chức, quy mô kinh doanh và lĩnh vực hoạt động.

Việc thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 – 2020 sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức pháp lý, ý thức tìm hiểu, tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động phòng, ngừa rủi ro, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh. Chương trình này còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận, đóng góp ý kiến và sử dụng thông tin pháp luật đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; đồng thời, cung cấp văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý nhà nước và giải đáp những vấn đề pháp luật mà doanh nghiệp quan tâm, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được phù hợp với quy định của pháp luật.

Đặc biệt, chương trình được thực hiện sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa UBND tỉnh Quảng Ng với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; giúp cán bộ quản lý và cán bộ làm công tác pháp chế trong doanh nghiệp, nắm vững các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh để quản lý, điều hành doanh nghiệp đạt hiệu quả; qua đó, góp phần thu hút đầu tư và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

Được biết, việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 - 2020, ngoài những hình thức đã được thực hiện từ giai đoạn 2009 - 2015, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi sẽ tham mưu triển khai những hình thức mới nhằm giúp doanh nghiệp kinh doanh của tỉnh tiếp cận có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện có hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh, nhưng vẫn đảm bảo đúng nguyên tắc, nội dung, hình thức và phương pháp hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo quy định. Đó là kết hợp hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp với thực hiện các chương trình, đề án khác có liên quan đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đề ra các phương thức hoạt động hỗ trợ pháp lý phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp, không phân biệt hình thức sở hữu và đối tượng phục vụ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ pháp lý trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến nội dung các quy định của pháp luật có liên quan đến người lao động và cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác pháp chế trong doanh nghiệp. Xây dựng bản tin hỗ trợ doanh nghiệp, tờ gấp pháp luật và xử lý tình huống... để cấp, phát miễn phí cho doanh nghiệp. Có kế hoạch thực hiện bồi dưỡng theo chuyên đề kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp, đặc biệt là tổ chức đối thoại, tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp nhằm hoàn thiện các cơ chế, văn bản pháp luật.

Việc hỗ trợ pháp lý  cho các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi là việc làm đúng đắn, sẽ góp phần đắc lực giúp các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi tham gia hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng trong giai đoạn mới, đúng theo chủ trương của Đảng và Nhà nước./.

Thanh Hiếu 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất