Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 20/7/2012 21:49'(GMT+7)

Quanh chuyện chủ tịch VFF xin từ chức

Ông Nguyễn Trọng Hỷ (phải) tiến cử Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho chiếc ghế chủ tịch VFF.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ (phải) tiến cử Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho chiếc ghế chủ tịch VFF.

Một số thông tin vừa qua cho biết, Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ muốn rút lui sớm. Ông Hỷ đã chia sẻ nguyện vọng này với Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, đồng thời đề nghị ông Dũng làm thay trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ (tới năm 2013).

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã từ chối. Nguyện vọng của ông Hỷ sau đó cũng không thành, vì nhiều lý do khác nhau.

Trên thực tế, đây là câu chuyện từng diễn ra trong năm 2011, thời điểm Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệpVN (VPF) đã được thành lập, và đội tuyển U23 VN vừa trở về sau thất bại tại SEA Games 26 (Indonesia).

VFF, đặc biệt là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và nguyên TTK Trần Quốc Tuấn chịu sức ép lớn từ phía dư luận.

Cùng với động thái xin từ chức của TTK Trần Quốc Tuấn, ông Hỷ cũng tính đến chuyện rút lui. Cả hai đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT cùng Thường trực VFF nhưng phút cuối, chỉ mình TTK Trần Quốc Tuấn bị “trảm”, như từ nhiều người vẫn quen dùng.

Trước sức ép từ phía dư luận, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết là người của tổ chức nên không thể muốn nghỉ là nghỉ, và khẳng định không phải là người “tham quyền, cố vị”.

Ông Hỷ viện dẫn cả luật FIFA để cảnh báo khả năng bóng đá VN bị trừng phạt nếu cơ quan quản lý nhà nước can thiệp vào hoạt động của VFF.

Về lời đề nghị với Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, chia sẻ mới đây trước những thông tin liên tiếp trên mặt báo, theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, chỉ nên hiểu là “câu chuyện trong một hoàn cảnh nhất định”.

Cũng theo ông Hỷ, đại hội thường niên sắp tới của VFF, bình thường không ai lại tính đến chuyện tìm chủ tịch mới. Ông Hỷ mặc dù vậy vẫn đánh giá Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, phụ trách công tác tài chính, tài trợ của VFF, là người “có tâm huyết, có thể làm thêm một nhiệm kỳ nữa” và xứng đáng gánh vác vị trí chủ tịch VFF.

Bàn về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng hôm qua cho biết, trong hoàn cảnh bình thường, đại hội thường niên của các liên đoàn sẽ không có nội dung bầu chủ tịch mới. “Chỉ trừ khi có thành viên nào của liên đoàn nêu kiến nghị, hoặc đại hội cảm thấy cần thiết thì có thể đưa nội dung trên ra để xem xét”-ông Thắng cho biết.

Một số liên đoàn khi “hữu sự” cũng có thể tổ chức đại hội bất thường để sắp xếp lại nhân sự. Tuy nhiên, khi đó cần có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hơn.

Ở nhiệm kỳ trước của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, bóng đá VN ghi dấu ấn với thành tích đoạt chức vô địch AFF cup 2008. Nhưng trong các năm 2009 và 2010 sau đó, đội tuyển U23 VN và ĐTQG đều không đạt được mục tiêu cao nhất ở SEA Games 25 (Lào) và AFF cup 2010.

Giải VĐQG (V.League) cũng xảy ra nhiều sự cố: trọng tài sai sót, cầu thủ thi đấu bạo lực, tiêu cực… hay vấn nạn “một ông chủ sở hữu hai đội bóng” không được giải quyết dứt điểm.

Câu hỏi nhiều người đặt ra lúc này là, sau khi Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nghỉ, vị trí chủ tịch VFF nên hay không để một người là công chức nhà nước hay doanh nhân đảm trách?./.

(Theo: Tiền Phong) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất