Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 17/7/2012 17:28'(GMT+7)

Quy định khắt khe đối với CĐV Olympic 2012

Ngày bắt đầu khai mạc Thế vận hội Olympic 2012 diễn ra ở London (27/7) đang đến rất gần. Các CĐV đã vô cùng háo hức trong nhiều tháng qua để mong đợi một mùa Thế vận hội đầy sôi nổi, nhộn nhịp tại thành phố thủ đô này của Anh. Họ cũng là một nguồn động lực tinh thần lớn cho các VĐV trong các trận thi đấu.

Mặc dù vậy, Ban tổ chức của Olympic 2012 đã có những quy định chặt chẽ dành riêng cho các CĐV trong mùa Thế vận hội.

Theo thông tin chính thức từ phía Ban tổ chức, tất cả những đồ vật, dung cụ, quần áo của CĐV có liên quan đến chính trị các nước đều bị cấm (trong đó, bao gồm cả quần áo có in hình các nhân vật chính trị tiếng tăm, như Che Guavara). Đồ ăn cũng bị hạn chế, túi đựng đồ ăn sẽ không được phép đưa vào sân. Ngay cả đồ uống cũng có quy định là chỉ được phép đựng trong chai nhỏ hơn 100ml.

Bên cạnh đó, ngay cả khẩu hiệu, băng rôn, cờ, ô, mũ quá lớn cũng không được đưa vào, kích thước của những thứ này chỉ được giới hạn ở mức cho phép. Loa, bóng bay cùng các thứ nhạc cụ dễ gây tiếng ồn lớn như kèn vuvuzela cũng không được sử dụng.

Điều này cho thấy an ninh ở Olympic tại Anh được tổ chức vô cùng nghiêm ngặt, và mục tiêu về an ninh lại càng được đề ra rõ hơn sau những vấn đề mà Euro 2012 gặp phải.

Tuy nhiên, những quy định này đã vấp phải phản ứng gay gắt của nhiều CĐV. Họ cho rằng như vậy là làm giảm đi tinh thần của Olympic, trong khi đó không phải bất kỳ CĐV nào cũng dễ dàng có tấm vé để được vào sân cổ vũ./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất