Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 14/3/2017 21:24'(GMT+7)

Ra mắt 46 tập phim hình sự “Người phán xử”

Các đạo diễn và dàn diễn viên của "Người phán xử" trong buổi họp báo ra mắt phim. (Ảnh BTC)

Các đạo diễn và dàn diễn viên của "Người phán xử" trong buổi họp báo ra mắt phim. (Ảnh BTC)

Chiều ngày 14/3, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu 46 tập phim hình sự “Người phán xử” sẽ lên sóng vào lúc 21h30 các ngày thứ tư, thứ năm hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 23/3/2017.

Tiếp tục loạt phim Cảnh sát hình sự đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ gửi tới khán giả 46 tập “Người phán xử”. Phim là một bức tranh đa chiều về hành trình chống tội phạm và cuộc chiến giành quyền lực trong giới giang hồ hiện đại.

Nói đến thể loại phim Cảnh sát hình sự là nói đến cuộc chiến chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Tuy nhiên, ở “Người phán xử”, khán giả còn thấy cuộc chiến khốc liệt trong giới tội phạm với vỏ bọc là những nhân vật được khắc họa tính cách rất đặc biệt. Trước tiên là doanh nhân Phan Quân, nhân vật trung tâm của bộ phim được khai thác rất đa diện, do NSND Hoàng Dũng thể hiện. Phan Quân - Tổng  giám đốc của công ty Phan Thị - là ông trùm ngầm của giang hồ vùng biên, người đứng ra phán xử những mâu thuẫn về tiền bạc, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn và kiểm soát quyền lực các băng nhóm xã hội đen. Tuy là một ông trùm nắm nhiều quyền lực, quan hệ rộng và sẵn sang đưa ra những phán xét tàn nhẫn nhưng Phan Quân lại là con người có nguyên tắc sống và cách ứng xử đàn anh. Ông không bao giờ để tình cảm chi phối các điều luật phán xử. Những phán quyết của ông luôn có xu hướng bảo vệ kẻ yếu, tuy bất thành văn nhưng được thực hiện răm rắp.

Xuyên suốt 46 tập phim, khán giả sẽ thấy những tình tiết sâu sắc vè tình cảm gia đình, tình cha con, nghĩa vợ chồng. “Người phán xử” đã khéo léo tái hiện thế giới xã hội đen đầy phức tạp thông qua câu chuyện trong gia đình với những diễn biết bất ngờ, gài cắm những chi tiết rất đắt để rồi hé lộ trong tập cuối cùng khi chuyên án điều tra của cảnh sát hình sự khép lại. Bên cạnh những uẩn khúc trong các mối quan hệ được dẫn dắt khéo léo, các bí mật bị che giấu dần bị hé lộ, câu chuyện phim cũng đan xen các vụ án, hành vi tội phạm liều lĩnh tạo nên kịch tính và sự lôi cuốn trong bộ phim hình sự đặc biệt này.

 
 “Người phán xử” và những góc trong thế giới ngầm 

Với lối kể chuyện nhanh, hiện đại, mô tả những tình tiết gay cấn, kịch tính, “Người phán xử” đã khéo léo tái hiện thế giới xã hội đen đầy phức tạp thông qua câu chuyện gia đình với những diễn biến đầy bất ngờ. Cùng  với Phan Quân, thế giới ngầm trong “Người phán xử” sẽ hiện lên sinh động bởi các nhân vật: Phan Hải (Việt Anh), Lê Thành (Hồng Đăng) - hai con trai của Phan Quân, Lương "bổng" (NSƯT Trung Anh) - kẻ thân tín của ông trùm Phan Quân. Trong khi Phan Hải và Lê Thành đối nghịch như lửa và nước, luôn đẩy mâu thuẫn lên cao thì Lương "bổng" lại khéo léo tạo nên sự cân bằng, góp phần duy trì thế giới ngầm khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, “Người phán xử” còn quy tụ dàn diễn viên quen mặt của phim Việt như: NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Hương Dung, NSƯT Thanh Quý (Hồ Thu - vợ Phan Quân), Đan Lê (Diễm My - vợ Phan Hải), Bảo Anh (Bảo "ngậu - vệ sĩ của Phan Quân), Quốc Đam (Trần Tú), Lưu Đê Ly (Ngọc - bạn gái của Lê Thành)… Tất cả họ sẽ góp phần làm nên một “Người phán xử” mang màu sắc mới của phim Việt trên sóng VTV. Bởi theo chia sẻ của đạo diễn Khải Anh, các vai diễn trong “Người phán xử” sẽ rất khác với những gì dàn diễn viên quen thuộc này đã thể hiện ở những bộ phim trước đó.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết thêm, “Người phán xử” là một trong những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng cả về đội ngũ diễn viên, đạo diễn lẫn kỹ xảo hình ảnh nhằm đảm bảo chất lượng đạt chuẩn đối với khu vực. Bộ phim sở hữu một kịch bản gốc hay. Nhưng bởi xuất xứ là của Israel nên ekip làm phim đã phải thảo luận rất nhiều để chỉnh sửa, cắt gọt sao cho phù hợp với văn hóa Việt. Như những cảnh “nóng” của vợ chồng Phan Hải - Diễm My, Phan Hải và các cô bồ nhí cũng phải điều tiết.

Bộ phim đặc biệt ở chỗ, dù chỉ dài 46 tập nhưng lại là sản phẩm chung của 3 đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng, NSƯT Mai Hiền và Khải Anh. 3 đạo diễn, 3 thế mạnh khác nhau. Nếu như Nguyễn Danh Dũng mạnh về tỉnh táo, kinh nghiệm thì Mai Hiền làm khá tốt về hiệu ứng hình ảnh, còn Khải Anh mạnh về tính trẻ từ hòa âm tới hình ảnh. Sự kết hợp này tạo nên tính đa dạng trong cách thể hiện của bộ phim, tương hỗ và biến hóa sinh động qua mạch truyện có nhiều vụ án khác biệt xảy ra.

Bênh cạnh đó, với đặc trưng là thể loại phim hình sự, các đạo diễn cũng đa tính toán đầu tư cho bối cảnh, đạo cụ, tạo hình nhân vật… Đa phần bối cảnh ngoại của bộ phim diễn ra ở miền núi, nơi có thời tiết khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở. Còn với cảnh nội, đặc biệt là bối cảnh phòng làm việc của ông trùm Phan Quân, các đạo diễn và họa sỹ thiết kế đã dành nhiều tâm sức để tạo ra một căn phòng u ám, lúc sáng, lúc tối. Ngoài ra, những cảnh hành động, võ thuật của các diễn viên trong phim đều có sự tư vấn và tham gia trực tiếp của các võ sư. Đây là những điều mà ekip sản xuất rất tâm đắc nhằm tìm kiếm màu sắc riêng cho “Người phán xử”./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất