Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Hai, 3/6/2013 13:53'(GMT+7)

Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Thanh niên tham gia làm sạch môi trường tại TP Đà Nẵng. (Ảnh: VGP/Lưu Hương)

Thanh niên tham gia làm sạch môi trường tại TP Đà Nẵng. (Ảnh: VGP/Lưu Hương)

Tại tỉnh Nghệ An, bên cạnh việc huy động mọi tầng lớp nhân dân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nạo vét ao hồ, kênh mương... đã có gần 500 băng rôn, khẩu hiệu được treo trên các trục đường chính, khu trung tâm ở các huyện và đặc biệt là địa bàn TP Vinh và thị xã Cửa Lò; trên 600 đĩa phát thanh về thông điệp của Ngày Môi trường thế giới năm 2013: “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm” được gửi đến 100% xã, phường, thị trấn; các trung tâm văn hóa; đài phát thanh tỉnh và huyện để tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen trong tiêu dùng thực phẩm để bảo vệ môi trường.

Tại TP Đà Nẵng, ngày 2/6, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành đoàn Đà Nẵng, Ban Quản lý các KCN và KCX đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và ra quân vệ sinh môi trường với sự tham gia của gần 1.300 người tại quận Liên Chiểu.

Bên cạnh đó, hơn 1.000 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP tham gia Lễ phát động chiến dịch “Phụ nữ Đà Nẵng Xanh nhà - Sạch phố” với mục tiêu mỗi gia đình hội viên trồng mới 2 cây xanh quanh khuôn viên gia đình mình. Ngoài ra còn có các hoạt động như diễu hành bằng xe đạp trên tất cả các tuyến đường chính trên địa bàn TP, 10 doanh nghiệp trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng ký cam kết xây dựng “Doanh nghiệp xanh - sạch - đẹp”, UBND các quận, huyện trên địa bàn TP cũng đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Tại TP Nha Trang, vào ngày 4/6, sẽ có khoảng 5.000-8.000 người thuộc mọi tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động thể dục cổ động vì môi trường dọc trục đường Trần Phú, trọng tâm là ở Quảng trường 2/4 với chủ đề “Nha Trang văn minh thân thiện” và “Nối vòng tay lớn”.

Sau đó, các lực lượng này sẽ tiếp tục tham gia vệ sinh môi trường và tổng vệ sinh tại khu vực đường bờ kè chân cầu Trần Phú và cầu Xóm Bóng, khu vực dọc biển đường Phạm Văn Đồng và từ UBND tỉnh đến Công viên Thanh niên. Ngoài ra, các cơ quan trên địa bàn TP. Nha Trang cũng triển khai tổng vệ sinh trong khuôn viên của cơ quan, đơn vị mình.

Vào ngày 9/6, sẽ có khoảng 2.000 cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên diễu hành xe đạp trên đường phố với khẩu hiệu tuyên truyền “Bảo vệ môi trường-TP Nha Trang không khói thuốc lá”.

Ngoài ra còn có các hoạt động văn nghệ chào mừng, nhảy flash mob No smoking, thả bóng bay với thông điệp vì môi trường - thành phố Nha Trang không khói thuốc.

Trước đó, ngày 1/6, đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ngãi đã đồng loạt ra quân dọn dẹp môi trường, thu gom rác thải tại bãi biển và phát động chiến dịch nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, khích mọi người chú ý hơn tới những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những thực phẩm ít ảnh hưởng đến môi trường./.

Hương Trang (VGP)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất