Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 29/5/2013 16:10'(GMT+7)

Roland Garros: Các tay vợt mạnh giành quyền đi tiếp

Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Roland Garros 2013.

Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Roland Garros 2013.

Sau hơn 2 giờ phải tạm hoãn trận đấu vì trời mưa, Novak Djokovic ra sân trong trận đấu đầu tiên của mình tại Roland Garros năm nay, gặp tay vợt trẻ người Bỉ David Goffin - người được đặc cách vượt qua vòng loại tại giải đấu năm ngoái nhưng cuối cùng đã bất ngờ vào tới vòng 4, trước khi bị đánh bại bởi Roger Federer.

Trước thềm giải đấu này, tay vợt số 1 thế giới đã không giấu giếm tham vọng sẽ giành chức vô địch tại Paris để bổ sung danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam của mình.

Tuy nhiên, khát khao mãnh liệt đó đã khiến cho tay vợt người Serbia có phần bị căng cứng trong set đấu đầu tiên của trận mở màn. Anh liên tục gặp khó khăn trước những cú giao bóng đầy quyết đoán của David Goffin với tỉ lệ chính xác trong những pha giao bóng 1 lên tới gần 90%, không những vậy, tay vợt 22 tuổi còn thi đấu kiên cường để cứu được điểm break ở set đấu thứ 6, qua đó khiến cho Nole không thể sớm có được lợi thế và góp phần đưa set đấu đầu tiên đến loạt tie-break. Tại đây, Goffin tiếp tục thi đấu ngang ngửa với Djokovic, tuy nhiên ở thời điểm quyết định, khi tỷ số tie-break đang là 5-5, anh lại để mất điểm trong cả 2 lần giao bóng của mình, qua đó mang về chiến thắng vất vả ở set đầu tiên cho tay vợt hạt giống số 1.

Tuy để thua ở set này nhưng sau 46 phút thi đấu đấu tiên, chính tay vợt trẻ người Bỉ mới là người có số điểm thắng nhiều hơn: 39 so với 36 điểm của Nole.

Dù đã có màn thể hiện tốt ở set đấu đầu tiên, tuy nhiên ở 2 set đấu còn lại, David Goffin đã bộc lộ sự non kém cả về kinh nghiệm cũng như thể lực trước Novak Djokovic. Nole có được 2 điểm break trong set đấu thứ 2 để khép lại set đấu này với thắng lợi 6-4, mặc dù trước đó ở set đấu này, anh cũng đã để cho Goffin gỡ được 1 break ở game thứ 8. Trong khi đó ở set cuối cùng, sự bám đuổi quyết liệt của tay vợt trẻ người Bỉ không hề làm cho Djokocvic nao núng. Khi tỷ số đang là 5-5, tay vợt số 1 thế giới đã giành break rất đúng thời điểm để sau đó đánh bại đối thủ với tỷ số 7-5, qua đó giành thắng lợi 3-0 chung cuộc. Một chiến thắng không quá dễ dàng nhưng chắc chắn là đủ để Novak Djokovic có thêm sự tự tin cho hành trình chinh phục phía trước của mình.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua (28/5), hạt giống số 12 người Đức Tommy Haas đã ghi tên mình vào vòng 2 sau khi vượt qua tay vợt của nước chủ nhà Guillaume Rufin sau 3 set với các tỷ số lần lượt là 7-6, 6-1 và 6-3. Tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Vedasco cũng không gặp phải bất cứ khó khăn nào sau khi có được chiến thắng chóng vánh trước Marc Gicquel với các tỷ số cách biệt 6-2, 6-3 và 6-1.

Ở nội dung của nữ, các tay vợt được đánh giá cao như Marion Bartoli, Samantha Stosur, Stanislas Wawrinka hay Jelena Jankovic cũng giành được quyền được đi tiếp sau ngày thi đấu hôm qua.

Ngày hôm nay, giải sẽ tiếp tục với các trận đấu cuối cùng của vòng 1 cũng như những trận đấu đầu tiên tại vòng 2 ở tất cả các nội dung./.

Thảo Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất