Thứ Năm, 19/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 24/9/2013 17:2'(GMT+7)

Sân chơi lớn còn ở phía trước

Đội tuyển Việt Nam tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013. (Ảnh: Quang Thắng).

Đội tuyển Việt Nam tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013. (Ảnh: Quang Thắng).

Cách trận chung kết 1 phút

Thật sự tiếc nuối cho đội tuyển nữ Việt Nam, khi các học trò của HLV Trần Vân Phát chỉ còn cách trận chung kết đúng 1 phút thì thua ngược U23 Nhật Bản trong trận bán kết thứ nhất. Minh Nguyệt đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 36. Đội tuyển Việt Nam sau đó đã chơi phòng ngự cực kỳ thành công nhưng đúng vào phút 89, từ quả đá xa ầu ơ (vì cách khung thành đến 40m) của Ka-ru-ka, bóng bất ngờ nằm gọn trong lưới thủ môn Kiều Trinh, trước sự bàng hoàng của thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Những tưởng tấm vé vào chơi chung kết đã nằm trong tay thì đột ngột, đội tuyển Việt
Nam để tuột mất. Bàn thắng của Mi-ki-ki ở hiệp phụ đầu tiên đã ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho U.23 Nhật Bản, đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam phải vào chơi trận tranh HCĐ với chủ nhà Mi-an-ma.

Mục tiêu quan trọng là Vòng Chung kết Asian Cup 2014


Dù một vài tuyển thủ đã khóc rưng rức cả đêm sau trận thua U.23 Nhật Bản nhưng ban huấn luyện đã kịp thời làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ. Để lại nỗi buồn sau lưng, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã chơi một trận cực hay trước chủ nhà Mi-an-ma vào chiều 22-9, trong trận tranh HCĐ. Ngay từ phút thứ hai, khi một số CĐV Mi-an-ma còn chưa tìm được chỗ ngồi thì hậu vệ Ngọc Anh đã ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. 10 phút sau, tiền đạo trẻ Lê Thu Hương đã có pha bật tường ở tốc độ cao với đồng đội, trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 trong sự im lặng từ các khán đài. Mi-an-ma cũng không vừa, dù bị đánh phủ đầu hai bàn thua nhưng đội chủ nhà sau đó đã vùng lên mãnh liệt, có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 28. Đến phút 68, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 do công của Minh Nguyệt, sau một cú sút không thể cản phá. Trong trận tranh HCĐ, ông Lâm Quang Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27, đã dự khán trận đấu và cho biết: “Trước mắt, thầy trò HLV Trần Vân Phát còn nhiều giải đấu quan trọng hơn như SEA Games 27, VCK Asian Cup 2014. Tổng cục TDTT sẽ đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của ban huấn luyện đội tuyển, trong việc chuẩn bị cho hai giải đấu trên”.


Về phần mình, HLV trưởng Trần Vân Phát tâm sự: “So với năm ngoái, Mi-an-ma đã có tiến bộ vượt bậc. Trong trận tranh HCĐ, hai đội đều đá tốt nhưng đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn khi có hai bàn thắng từ sớm nên đã chơi chủ động lái trận đấu theo ý mình. Với chiến thắng này, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ chơi tự tin hơn tại SEA Games 27”.


Bàn đến tham vọng đoạt vé dự VCK World Cup 2015, diễn ra ở Ca-na-đa, chiến lược gia Trần Vân Phát bày tỏ: “Chưa bao giờ cơ hội tham dự một kỳ World Cup 2015 lại lớn đến vậy với đội tuyển Việt Nam. Châu Á có 5 suất, trong khi đội tuyển Việt Nam thường xuyên hiện diện trong tốp 6. Nếu đội nữ quốc gia hoàn thành mục tiêu ngắn hạn sắp tới như chơi thành công ở SEA Games 27, và đặc biệt đá tốt ở VCK Asian Cup 2014, chúng ta hoàn toàn có quyền hướng tới sân chơi đỉnh cao World Cup 2015”.
/.

Minh Minh (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất