Thứ Sáu, 17/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 19/11/2020 14:37'(GMT+7)

Sao La là biểu tượng của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao trao Bằng khen cho các tác giả đoạt Giải Nhất. (Ảnh: DP)

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao trao Bằng khen cho các tác giả đoạt Giải Nhất. (Ảnh: DP)

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao cho biết: Sau gần 2 năm tổ chức, phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 1.467 bài dự thi, bao gồm biểu trưng (logo) và biểu tượng vui (mascot). Sau 2 vòng sơ khảo và chung khảo, ban tổ chức và hội đồng thẩm định đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất.

Kết quả, tác phẩm Sao La của tác giả Ngô Xuân Khôi giành giải Nhất cuộc thi, đồng thời được lựa chọn là biểu tượng linh vật chính thức của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Tác phẩm "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V" của tác giả Hoàng Xuân Hiếu, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Huế giành giải Nhất cuộc thi, trở thành logo chính thức của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Ngoài ý nghĩa là động vật quý hiếm được thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam, Sao La được Ban Giám khảo lựa chọn bởi những mẫu khác thường là các con vật đã dùng đi dùng lại nhiều lần hoặc chất lượng tác phẩm chưa được đảm bảo.

 Mẫu logo và thiết kế linh vật SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Trị giá tiền thưởng cho Giải Nhất cuộc thi là 30 triệu đồng cùng Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam.

Bài hát chủ đề của SEA Games 31 và ASEAN Para Games sẽ được công bố sáng 21/11, trong buổi lễ "Khởi động cùng SEA Games 31" tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội./.

Sao La là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới, sinh sống trong núi rừng Việt Nam và Lào. Sao La được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Thông qua mẫu biểu tượng Sao la, bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm những giá trị đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.

Cùng với linh vật, logo được lựa chọn cho hai Đại hội là "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V". Bàn tay chữ V tượng trưng cho tên gọi của đất nước Việt Nam, và biểu tượng Victory - niềm tin chiến thắng, đồng thời cũng thể hiện hình tượng cánh chim hòa bình.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất