Thứ Năm, 26/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 3/3/2011 14:25'(GMT+7)

Sẽ có nhà máy sản xuất điện thoại Nokia ở Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ chuẩn bị cho việc xây dựng máy sản xuất điện thoại Nokia tại Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ chuẩn bị cho việc xây dựng máy sản xuất điện thoại Nokia tại Việt Nam

Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ được xây dựng gần khu vực Hà Nội với mức đầu tư cơ bản ban đầu khoảng 276,3 triệu USD sẽ tiếp tục tăng đầu tư trong thời gian tiếp theo. Đây được xem là một bước đi chiến lược của Nokia nhằm củng cố thị trường và là một sự đầu tư quan trọng đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng này, theo đại diện của Nokia.

Dự kiến, nhà máy mới sẽ đi vào hoạt động vào năm 2012 và sẽ góp phần mở rộng mạng lưới các nhà máy toàn toàn cầu của Nokia lên 11 nhà máy. Hiện Nokia đã có 10 nhà máy tại 9 nước, gồm Brazil, Mexio, Phần Lan, Hungary, Romania, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Nhà máy sản xuất mới này sẽ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của những dòng điện thoại cơ bản này. Theo ông Putkiranta, phó chủ tịch cấp cao của Nokia, “nhà máy sản xuất mới này sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi giúp kết nối thế hệ tỉ người kế tiếp với internet.”

Sở dĩ Nokia chọn Việt Nam để xây nhà máy sản xuất điện thoại là vị̀ Việt Nam là một đất nước có vị trí địa lý thuận lợi và cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ. Điều này là lựa chọn phù hợp với Nokia. Nokia lần đầu tiên thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 1996. Vì vậy, Nokia mong muốn tạo nên một môi trường thúc đẩy những nhà phát triển ứng dụng của Việt Nam, không chỉ có thể phân phối ứng dụng của họ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới./.

Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất