Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 5/11/2009 12:24'(GMT+7)

Sẽ kiểm tra tiến độ triển khai 3G

Dịch vụ công nghệ 3G của VinaPhone đã chính thức được triển khai cung cấp từ 12/10.

Dịch vụ công nghệ 3G của VinaPhone đã chính thức được triển khai cung cấp từ 12/10.

Kế hoạch này đã được đưa ra trong đầu mục các công việc của Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện trong tháng 11 này.

Hiện giờ, VinaPhone là doanh nghiệp đầu tiên đã chính thức cung cấp 6 dịch vụ công nghệ 3G được gần 1 tháng tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ 3G sớm nhất, cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về mốc thời gian được đưa ra trong hồ sơ thi tuyển giành giấy phép 3G là sự tính toán kỹ lưỡng được dựa trên khả năng triển khai, tiềm lực của VNPT/VinaPhone.

Đi đầu trong triển khai các dịch vụ 3G nên VinaPhone không tránh khỏi một số khó khăn khách quan như 3G là công nghệ cao, mới mẻ đòi hỏi các kỹ năng sử dụng thiết bị đầu cuối cũng như cài đặt dịch vụ phức tạp.

Theo VinaPhone, cũng đã có nhiều khách hàng không sử dụng được dịch vụ do không làm chủ được thiết bị nhầm tưởng do chất lượng mạng. Việc truyền kiến thức và kỹ năng sử dụng các dịch vụ, thiết bị 3G là khó khăn lớn của nhà mạng đi đầu.

Tuy nhiên, với tốc độ trung bình mỗi ngày lắp đặt mới được 200 trạm BTS, VinaPhone đang nỗ lực đảm bảo phủ sóng 3G trên toàn quốc vào cuối năm 2009.

Sau VinaPhone, MobiFone sẽ là nhà mạng thứ hai triển khai cung cấp dịch vụ công nghệ 3G vào tháng 12 tới. Doanh nghiệp và liên danh còn lại hoàn thành cung cấp dịch vụ vào quý I, II năm 2010./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất