Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 16/8/2012 21:24'(GMT+7)

Tân Trào đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

 Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Hà Thị Khiết; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh; Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Nguyễn Sáng Vang… cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương, địa phương và tỉnh Tuyên Quang, các mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Tuyên Quang.

Mở đầu buổi lễ, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Tuyên Quang đã dự Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc tại Lán Nà Nưa (người dân thường gọi là Lán Nà Lừa) và Đình Tân Trào. Các đồng chí cũng đã trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Sau lễ chào cờ và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào cho lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định: Gắn liền với lịch sử ra đời và phát triển của cách mạng Việt Nam, Tân Trào – Tuyên Quang đã trở thành địa danh thân thiết và thiêng liêng gắn bó với lịch sử của dân tộc. Trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, Tuyên Quang là Thủ đô khu giải phóng, nơi Trung ương Đảng, Bác Hồ ở và làm việc, lãnh đạo Cách mạng Tháng Tám thành công.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, một lần nữa Tuyên Quang lại trở thành Thủ đô Kháng chiến, nơi Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận, 65 cơ quan, ban, ngành, cơ quan Trung ương, trong đó có 13/14 bộ, cơ quan ngang bộ đặt trụ sở làm việc; tại Tuyên Quang, Bác Hồ đã sống và làm việc trong thời gian gần 6 năm lãnh đạo cuộc kháng chiến tới thắng lợi hoàn toàn. Suốt những năm trường kỳ kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang luôn làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng của mình đó là: Xây dựng, chiến đấu, bảo vệ Thủ đô kháng chiến, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Trung ương và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuyên Quang đã được Bác Hồ, Trung ương Đảng chọn làm nơi tổ chức nhiều đại hội, hội nghị quang trọng; với nhiều quyết sách quan trọng… có vai trò quyết định đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đi đến thắng lợi và làm tiền đề cho cách mạng Việt Nam tiếp tục tiến lên.

Chúc mừng và biểu dương những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: Đây là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, vẻ vang, rất đỗi tự hào của Đảng ta, nhân dân ta, của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang; đồng thời để tiếp thêm niềm tin, quyết tâm kế thừa và phát huy truyền thống quang vinh đó trong thời kỳ cách mạng mới.

Đồng chí tin tưởng, với truyền thống cách mạng, yêu nước, đoàn kết nhất trí, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ đề ra, xây dựng tỉnh Tuyên Quang giàu đẹp; tiếp tục có những đóng góp to lớn lớn vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng, chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng với chủ đề “Sắt son quê hương Tân Trào” (Tổng đạo diễn Nghệ sỹ ưu tú Lê Thụy). Chương trình nghệ thuật gồm hai chương: Chương I có chủ đề “Tân Trào trong kháng chiến”; Chương II có chủ đề “Tân Trào hôm nay” ca ngợi những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội mà người dân Tân Trào, Tuyên Quang đạt được trong sự nghiệp đổi mới quê hương…


Quang Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất