Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 10/6/2016 14:11'(GMT+7)

Tăng cường phối hợp trong công tác triển khai Nghị quyết, xây dựng Đảng

Toàn cảnh  lễ ký kết giữa hai Đảng ủy.

Toàn cảnh lễ ký kết giữa hai Đảng ủy.

Theo quy chế phối hợp, hai Đảng uỷ phối hợp trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo và xây dựng đoàn thể chính trị - xã hội tại các tổ chức Đảng trực thuộc; phối hợp trong việc quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, hai bên phối hợp thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, xây dựng đoàn thể chính trị - xã hội đối với các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối. Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; tăng cường vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt cấp ủy, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Khi hai Đảng ủy thực hiện quy trình công tác cán bộ liên quan đến bí thư, phó bí thư, cấp ủy thì chủ động trao đổi ý kiến với nhau bằng văn bản. 

Quy chế phối hợp cũng nêu rõ, các cấp ủy nơi có tổ chức đảng, đảng viên trực thuộc Đảng uỷ Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đóng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp với Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh trong việc tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của cấp ủy địa phương có liên quan và việc bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, bồi dưỡng cấp ủy viên… khi có yêu cầu./.

Trần Thụy Du

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất