Thứ Ba, 2/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 7/3/2019 8:28'(GMT+7)

Tăng cường phối hợp tuyên truyền tạo sức mạnh thúc đẩy đất nước phát triển

Đánh giá về cơ chế phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội thời gian qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho rằng: Cơ chế phối hợp thông tin, tuyên truyền so với trước đây có nhiều tiến bộ, hệ thống báo chí, các đoàn thể đều có thế mạnh, đặc biệt hệ thống báo chí của các đoàn thể là những cơ quan báo chí có số lượng bạn đọc đông, uy tín, có tiếng nói trong xã hội và phủ rộng đến tất cả các đối tượng. Tuy nhiên, sự phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội cần tạo thành sức mạnh chung, lớn hơn, toàn diện hơn, có trách nhiệm trong sự phát triển chung của đất nước và đặc biệt là phục vụ cho công việc trong hệ thống Mặt trận đến các đoàn viên, hội viên.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý về việc phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền hiện nay; đề xuất giải pháp, cơ chế phối hợp hiệu quả hơn. Một số đại biểu đề xuất cơ chế phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội cần chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Vẻ mong muốn các đoàn thể chính trị - xã hội thông tin để nâng cao hơn nữa báo cáo về tình hình nhân dân. Thiết lập kênh nắm dư luận xã hội trên mạng xã hội. Các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận và các đoàn thể cần chia sẻ thông tin đăng tải kịp thời; tuyên truyền những điển hình tiên tiến, vấn đề dư luận quan tâm.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết sẽ quyết tâm để có những việc làm cụ thể hơn để gắn kết hơn nữa công tác tuyên truyền giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội./.

Phúc Hằng/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất