Chủ Nhật, 22/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Tư, 27/3/2013 20:37'(GMT+7)

Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển CNTT

Đoàn Công tác thăm Trung tâm phầm mềm viễn thông Viettel - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, chuyên cung cấp phần mềm, giải pháp tích hợp, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ cho nhiều ngành nghề kinh tế. (Ảnh: DH)

Đoàn Công tác thăm Trung tâm phầm mềm viễn thông Viettel - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, chuyên cung cấp phần mềm, giải pháp tích hợp, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ cho nhiều ngành nghề kinh tế. (Ảnh: DH)

Nhằm tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó xác định phát triển công nghệ thông tin (CNTT) và phần mềm có vai trò quan trọng trong việc thay đổi phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia, ngày 26/3/2013, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương và Ban Tuyên giáo Trung ương đã có chuyến thăm, kiểm tra một số doanh nghiệp (DN) của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các vụ chức năng của một số bộ, ngành Trung ương cùng nhiều chuyên gia, nhà khoa học.

Trong chương trình làm việc, đại diện lãnh đạo VINASA và các DN đã báo cáo những thông tin phản ánh sâu về thực tiễn phát triển và năng lực của đội ngũ DN ngành CNTT Việt Nam hiện nay; đề xuất và kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT với vai trò  là một yếu tố hạ tầng kinh tế - xã hội quan trọng, đồng thời là nền tảng của phương thức phát triển mới trong bối cảnh toàn cầu hoá...

Trước đó, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với VINASA đã tổ chức thành công Hội thảo chuyên gia với chủ đề “Công nghệ thông tin - Phương thức phát triển mới trong thời đại ngày nay”. Tại Hội thảo, nhiều vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vai trò của CNTT; những giải pháp tích cực để CNTT Việt Nam phát triển trong bối cảnh toàn cầu hoá... đã được các chuyên gia, nhà khoa học phân tích, trao đổi, thảo luận tích cực, đồng thời chỉ ra những hạn chế, bất cấp cần khắc phục để CNTT thực sự góp phần vào quá trình phát triển kinh tế và sự nghiệp CNH-HĐH đất nước./.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất