Thứ Năm, 3/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 9/11/2011 21:7'(GMT+7)

Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam

Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Myung Bak đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Myung Bak đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, trưa và chiều 9/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc và tiếp một số lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc. Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tham dự diễn đàn để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên nhấn mạnh sự hợp tác hết sức tốt đẹp giữa doanh nghiệp 2 nước thời gian qua. Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam. Hiện nay, đã có 2.800 dự án với số vốn gần 20 tỷ USD do các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam; thương mại 2 chiều năm 2010 đạt 13 tỷ USD. Đó là những kết quả đáng khích lệ, nhưng chưa xứng tiềm năng và mối quan hệ giữa 2 nước.

Việt Nam sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc với rất nhiều cơ hội và môi trường đầu tư thuận lợi.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm tập đoàn Kumho Asiana; tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc gồm: Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung; Giám đốc điều hành Công ty Điện lực Hàn Quốc; Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Posco; Chủ tịch Tập đoàn Hanhwa và Chủ tịch Tập đoàn Hansin.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thông báo các chính sách gần đây của Việt Nam, liên quan đến khuyến khích thương mại và đầu tư nước ngoài, khẳng định Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc vào làm ăn tại Việt Nam; mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế -xã hội của Việt Nam.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đều bày tỏ quan tâm đến thị trường Việt Nam, đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam. Đây cũng chính là hành động nhằm thiết thực đóng góp cho mối quan hệ đối tác chiến lược đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất