Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/7/2012 14:16'(GMT+7)

Tập huấn nâng cao kiến thức về lý luận, phê bình văn học

Sáng 18/7, tại Đồng Nai, Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn về lý luận, phê bình văn học cho hơn 300 học viên là lãnh đạo các hội chuyên ngành Trung ương, các báo, tạp chí và các trường đại học văn hóa, nghệ thuật các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

 25 năm qua, văn học nghệ thuật đã đạt được những thành tựu đáng kể; có nhiều tác phẩm tốt ở tất cả các loại hình văn học nghệ thuật, thể hiện qua những đề tài về lịch sử, những vấn đề thời sự của đất nước,… Song nhìn chung, văn học nghệ thuật vẫn chưa đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức văn nghệ đang ngày một nâng cao của dân chúng.

Hoạt động lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật còn lạc hậu về nhiều mặt, lý luận văn nghệ và mỹ học mác-xít chưa được nghiên cứu và phát huy tương xứng với vai trò và giá trị của nó. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ văn nghệ sĩ cũng như người làm công tác lý luận, phê bình còn nhiều bất cập, yếu kém. Bên cạnh đó, năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, cơ quan Nhà nước bộc lộ nhiều bất cập; nội dung và phương thức lãnh đạo chậm đổi mới.

Nhằm góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”, những năm qua, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động khoa học, trực tiếp tham gia đấu tranh với những quan điểm, luận điệu sai trái trong đời sống văn nghệ; mở nhiều lớp nghiệp vụ giúp các học viên nắm vững lý luận và phê bình văn nghệ, đồng thời tạo điều kiện cho những người làm công tác văn học, nghệ thuật trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

 Lớp tập huấn này nhằm nâng cao, trang bị kiến thức mới về lý luận, phê bình văn học cho đội ngũ làm công tác văn học, nghệ thuật./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất