Thứ Năm, 19/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 29/11/2019 17:7'(GMT+7)

Thái Nguyên: Sơ kết cuộc thi Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống

Thừa ủy quyền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Anh Trung trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Thừa ủy quyền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Anh Trung trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban; thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo, Tổ thư ký Cuộc thi, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan, các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các tác giả có tác phẩm đoạt giải Cuộc thi.

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều nỗ lực, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp và ngày càng có chiều sâu. Đã xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến của cá nhân, tập thể trong học tập và làm theo Bác với những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Ghi nhận những thành tích đó, tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 2 cá nhân vì đã có những thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2019.

Ngay sau khi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp, Cuộc thi Báo chí với chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh thứ lần XIX vào cuộc sống” (Cuộc thi) đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động rộng rãi đến đông đảo đội ngũ những người làm báo chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh; hằng năm tổ chức chấm, trao giải cho các tác phẩm dự thi. Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh về nội dung và việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX ở các cấp, các ngành trên các lĩnh vực khác nhau nhằm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống; phản ánh những kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đã đề ra và việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đồng thời, thông qua Cuộc thi cũng góp phần rèn luyện nghiệp vụ báo chí cho những người làm báo chuyên và không chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, đại diện nhóm giả đoạt giải Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” năm 2019

Năm 2019, Cuộc thi đã tiếp tục thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh tham gia. Có trên 300 tác phẩm tham gia dự thi ở các loại hình báo chí thuộc nhiều thể loại như: phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ánh, phóng sự ảnh; phóng sự ngắn, phóng sự phát thanh, phim tài liệu, tọa đàm,… Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 95 tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh để chấm. Ban Giám khảo đã làm việc nghiêm túc, công tâm, chọn ra 57 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải,

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổ chức sơ kết, trao 3 giải A, 9 giải B, 15 giải C, 30 giải Khuyến khích; đồng thời định hướng tiếp tục phát động Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống” năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp./.

CTV Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất