Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 1/2/2015 15:38'(GMT+7)

Thái Nguyên: “Xuân ấm an vui năm 2015”

Tối 31/1, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra chương trình “Xuân ấm an vui năm 2015” với sự tham gia của đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các Sở, Ban, Ngành đoàn thể và đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

Chương trình sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: phần thi gói bánh chưng và thi bày mâm ngũ quả dành cho các em học sinh đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi mùa xuân, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ…và sẻ chia tình cảm, gắn kết yêu thương đó là ý nghĩa, thông điệp chương trình "Xuân ấm an vui năm 2015" hướng tới
 

Phần thi bánh chưng có 9 đội dự thi, các đội sẽ phải thực hiện gói 2 cặp bánh chưng vuông và 1 cặp bánh Tày (loại bánh chưng dài). Phần thi bày mâm ngủ quả có 6 đội tham gia trong khoảng thời gian 45 phút. Sản phẩm của 2 cuộc thi sẽ được dành tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, tại chương trình, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên đã ủng hộ quà và tiền mặt với trị giá trên 250 triệu đồng gửi tới cho các em học sinh nghèo vượt khó, các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật, người già neo đơn trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. 

Trong dịp này, Đoàn viên thanh niên của Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức thăm, tặng quà 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đến thăm và tặng quà cho 76 đối tượng trẻ em, người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Hơn 200 suất quà cũng đã được trao cho các em học sinh khuyết tật của Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh, thế hệ trẻ Thành phố Thái Nguyên cũng đến thăm 4 gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc. Đây không chỉ là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mỗi dịp tết đến xuân về, mà còn thể hiện trách nhiệm, ý thức sống và cống hiến của tuổi trẻ với xã hội; lòng biết ơn của thế hệ hôm nay với lớp người đi trước, có công với đất nước, với dân tộc.

Chương trình là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hướng tới một cái tết đủ đầy cho các em học sinh nghèo vượt khó, các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật, người già neo đơn trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên. Đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng, xã hội chung sức giúp đỡ động viên những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón một cái tết tràn đầy yêu thương.

Ban tổ chức đã trao 161 suất quà cho các đồng chí cựu chiến binh, các em học sinh, sinh viên, đội viên, thiếu niên có hoàn cảnh khó khắn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng gồm: gạo, mứt tết, bánh, kẹo, chè…

Cùng chung hoạt động mang Xuân ấm 2015 đến với tất cả mọi người, Thành Đoàn Thái Nguyên cũng tổ chức Hội chợ quê tại không gian Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam. Với 9 gian hàng là sản vật dân tộc phục vụ tết được bày bán, toàn bộ kinh phí thu được từ hội trợ sẽ được chuyển vào quỹ Xuân ấm 2015, giúp đỡ người nghèo và các gia đình chính sách nhân dịp tết đến, xuân về./.
 

 
Nguyễn Thùy Linh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất