Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/1/2015 14:37'(GMT+7)

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63

Hoa hậu Colombia Paulina Vega (trước), 22 tuổi, đã giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 diễn ra ở Miami, bang Florida, Mỹ. (Nguồn ảnh: TTXVN)

Hoa hậu Colombia Paulina Vega (trước), 22 tuổi, đã giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 diễn ra ở Miami, bang Florida, Mỹ. (Nguồn ảnh: TTXVN)

Trong đêm chung kết diễn ra tối 25/1 tại Đại học quốc tế Florida, thành phố Doral, bang Miami của Mỹ, người đẹp Paulina Vega đã vượt qua 87 thí sinh còn lại và chinh phục được ban giám khảo bởi vẻ đẹp thuần khiết, sự tự tin cùng phần trả lời đầy thuyết phục. 

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu nước chủ nhà Nia Sanchez. Á hậu 2 thuộc về người đẹp Ukraine Diana Harkusha. Danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4 lần lượt thuộc về Hoa hậu Hà Lan và Jamaica. 

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega đang theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Javeriana ở thủ đô Bogota. Cô làm người mẫu từ khi 8 tuổi. Ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Tây Ban Nha, cô nói thành thạo tiếng Anh và biết chút ít tiếng Pháp. Việc cô giành được ngôi vị danh giá này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi lẽ người đẹp Colombia luôn ghi điểm số cao nhất trong các phần thi. 

Đặc biệt, cô đã gây ấn tượng mạnh trong phần thi ứng xử khi trả lời câu hỏi phụ do khán giả đưa ra: "Đóng góp lớn nhất của đất nước bạn cho thế giới là gì?". Với phong thái trả lời đầy tự tin, cô nhấn mạnh đến quyết tâm của đất nước và người dân Colombia trong việc vượt qua mọi khó khăn và dũng cảm đương đầu với trở ngại để cùng tiến lên. 

Trong một phỏng vấn, Hoa hậu Vega tâm sự rằng phụ nữ ngày nay không chỉ chăm chút cho sắc đẹp, vẻ quyến rũ mà còn cần trở thành một người chăm chỉ, thông minh và chuyên nghiệp.
 
Hoa hậu Paulina Vega còn vinh dự trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc vương miện kim cương trị giá 300.000 USD. Chiếc vương miện này được thiết kế theo phong cách Czech, đất nước của các thương hiệu tài trợ cho cuộc thi, và lấy cảm hứng từ nét đẹp chân trời ở thành phố New York, trụ sở chính của tổ chức Miss Universe.

Vương miện được đính 5 viên đá topaz lớn màu xanh, 33 viên pha lê Bohemia tự nhiên, 198 viên đá saphire màu xanh đậm và 311 viên kim cương nhỏ, tượng trưng cho sắc đẹp, sự ổn định, lòng tự tin và sắc mạnh của nữ giới trên khắp thế giới. Các nghệ nhân đã mất 3.000 giờ đồng hồ để hoàn thành chiếc vương miện này. 

Trước khi đến với vòng chung kết rực rỡ đêm 25/1, người đẹp từ 88 nước và vùng lãnh thổ đã trải qua loạt vòng thi đấu và sự kiện diễn ra trong hai tuần ở Miami, từ chơi golf, học Zumba tới các cuộc phỏng vấn và hoạt động xã hội. 

Chủ trì vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 là nhà báo truyền hình người Mỹ Natalie Morales và người đồng hành Thomas Robert. Ngoài ra, đêm chung kết còn có sự xuất hiện của chuyên gia trang điểm Jeannie Mai với tư cách là người dẫn hậu trường. Bên cạnh đó, người xem còn được thưởng thức màn trình diễn của các giọng ca nổi tiếng Nick Jonas, Prince Royce và Gavin DeGraw.

Bên cạnh 5 ngôi vị cao nhất, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 còn có một số giải phụ. Giải "Trang phục dân tộc" thuộc về Hoa hậu Indonesia với bộ trang phục ấn tượng nặng gần 20kg. Giải "Hoa hậu Thân thiện" thuộc về người đẹp Nigeria, trong khi đó người đẹp Puerto Rico giành được giải "Hoa hậu Ảnh". 

Khi nhận giải, Hoa hậu Puerto Rico tiết lộ cô đã giảm 16 pound (7kg) để tham dự cuộc thi lần này. Phần thi ứng xử năm nay có chút thay đổi. Ngoài bộ câu hỏi của ban giám khảo, các thí sinh lọt vào top 5 phải cùng trả lời một câu hỏi do khán giả đưa ra trước đó trên mạng xã hội./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất