Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 24/7/2016 14:45'(GMT+7)

Thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ

Đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, tặng quà bà Coọc Thị Thảy, mẹ liệt sĩ, ở tổ 1, phố Giữa, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, tặng quà bà Coọc Thị Thảy, mẹ liệt sĩ, ở tổ 1, phố Giữa, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An.

★ Sáng 23-7, tại Nhà Quốc hội, TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội (QH) Đỗ Bá Tỵ đã gặp mặt đoàn đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân thương binh tiêu biểu.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch QH chúc các đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; đồng thời hoan nghênh Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian”, thể hiện truyền thống, trách nhiệm, tình cảm đối với các thương binh, bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch QH nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp đã thường xuyên tạo điều kiện giúp thương binh, gia đình chính sách, người có công, nạn nhân của chiến tranh… có điều kiện hòa nhập cộng đồng, xây dựng kinh tế, ổn định cuộc sống và tham gia phát triển đất nước. Đời sống của các đối tượng chính sách, người có công và thương binh, bệnh binh từng bước cải thiện. Tuy vậy, vẫn còn nhiều thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin có cuộc sống vất vả và rất cần sự chung tay giúp đỡ của các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn xã hội.

Để nâng cao hơn nữa đời sống cho các cựu chiến binh, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam cần bám sát yêu cầu phát triển của đất nước, hòa mình và đồng hành cùng với toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tiếp tục phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội, với tấm lòng nhân ái, sẻ chia về tinh thần và vật chất để góp phần cùng với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình cựu chiến binh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Hiệp hội cần tiếp tục nâng cao trình độ khoa học - kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, đầu tư có hiệu quả vào sản xuất những loại hàng hóa có khả năng cạnh tranh cao; đồng thời thực hiện tham gia xóa đói, giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, xây dựng hình ảnh doanh nhân tích cực.

★ Ngày 23-7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách tại quận 10, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cúc (phường 8), Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáng (phường 11), thương binh hạng 1/4 Huỳnh Minh Hùng (phường 12), đồng chí Tất Thành Cang đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, liệt sĩ.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 24 đoàn công tác đi thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn.

★ UBND tỉnh Hải Dương trích ngân sách hơn 23,2 tỷ đồng tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và một số cơ sở nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh. Trong đó, tặng 65.700 suất quà (trị giá 350.000 đồng/suất) tặng các gia đình liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh và những người đang hưởng trợ cấp hằng tháng; tặng quà bốn đơn vị đang làm nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh, người có công, trị giá mỗi suất quà năm triệu đồng.

Trong dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị để tri ân, tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ. Đoàn tặng Ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ mà đoàn đến viếng và tỉnh Quảng Bình số tiền 100 triệu đồng.

★ Ngày 23-7, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các sở, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công ở xã Quảng Thọ, thị xã Sầm Sơn. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng các thành viên đoàn công tác ghi nhận sự hy sinh to lớn, ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương binh, bệnh binh, nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học và gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đang thay mặt Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa, biểu dương các cán bộ, nhân viên không quản khó khăn, vất vả, ngày đêm chăm sóc các thương binh, bệnh binh, người có công. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị tập thể trung tâm phát huy thành tích đạt được, tiếp tục chăm sóc chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, người có công. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cùng thành viên đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Lan ở phường Trường Thi; thương binh Phạm Văn Hòa, ở phường Ba Đình; thương binh nhiễm chất độc hóa học Lê Văn Hiền, ở phường Ngọc Trạo; bệnh binh Nguyễn Văn Cường, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa.

★ Ngày 23-7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đã đến thắp hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; tiến hành cải tạo, nâng cấp (bao gồm xây lại mộ, xây mới Đài hóa vàng) phần mộ chí của Anh hùng liệt sĩ Lưu Chí Hiếu.

★ Trong hai ngày 22 và 23-7, Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn dẫn đầu đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và động viên Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Tý (sinh năm 1923), tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, Hà Nội là mẹ của hai liệt sĩ: Đặng Đình Tuấn, hy sinh năm 1968 trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và Đặng Đình Tú, hy sinh năm 1975, tại chiến trường Cam-pu-chia; đồng thời đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1921), sống tại xóm Ngọc Hà, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, có chồng là liệt sĩ Nguyễn Xuân Quý đã hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp và người con trai duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Văn Phòng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Đoàn đại biểu T.Ư Hội LHTN Việt Nam do đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và trao Nhà tình nghĩa tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Ứng, sinh năm 1927, mẹ của liệt sĩ Quách Văn Chăm ở thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội. Gia đình mẹ Trương Thị Ứng có sáu người con, trong đó, liệt sĩ Quách Văn Chăm là con thứ ba đã hy sinh tại chiến trường Tây Ninh năm 1978. Thay mặt Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phi Long đã thăm hỏi, động viên, chúc mẹ luôn mạnh khỏe, cùng gia đình tiếp tục giáo dục con cháu noi theo truyền thống quý báu anh dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước, tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên vừa tổ chức Đoàn đại biểu thanh niên tới thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà các Mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ cùng các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Võ Nhai. Tại các gia đình có công với nước, các cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên đã bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các mẹ, các Anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã cống hiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc… Dịp này, đoàn đã trao các phần quà tặng các mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ cùng các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Võ Nhai, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

★ Sáng 23-7, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ, các đồng chí thương binh, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Đồng thời, mong muốn các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con, cháu tham gia lao động, sản xuất, học tập góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

★ Tỉnh Ninh Thuận đã trích kinh phí gần 1,5 tỷ đồng để thăm, trao quà tặng 7.000 đối tượng là các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh. Ninh Thuận hiện có 7.073 đối tượng gia đình chính sách, người có công; 440 mẹ đã được Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 16 Mẹ còn sống. Những năm qua, các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể các địa phương trong tỉnh cũng đã rất tích cực chung tay góp sức, hướng đến các gia đình chính sách và người có công bằng những việc làm thiết thực, qua đó đã mang lại niềm vui lớn, giúp cho các gia đình chính sách, người có công có động lực để khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất