Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 26/2/2016 20:14'(GMT+7)

"Tháng Thanh niên - Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh"

ĐVTN Khối các cơ quan Trung ương tham gia Hiến máu nhân đạo tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2016.

ĐVTN Khối các cơ quan Trung ương tham gia Hiến máu nhân đạo tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2016.

Sự kiện diễn ra tại Học viện Công nghệ Bưu chính Bưu chính Viễn thông - Hà Nội ngày 26/2. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao; các đồng chí cán bộ Đoàn và hơn 1.000 đại biểu đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương (Đoàn Khối).

Ngày 16/10/2003, theo nguyện vọng của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ cả nước, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý lấy tháng 3 hàng năm là “Tháng Thanh niên”. Theo đó, từ năm 2003, cứ vào tháng 3 là tuổi trẻ cả nước lại náo nức nhộn nhịp với các hoạt động của Tháng Thanh niên. Đây là dịp để tuổi trẻ dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, giúp cho mỗi ĐVTN từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, thi đua học tập, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trong những năm qua, Tháng Thanh niên hàng năm đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cán bộ đoàn, ĐVTN Khối các cơ quan Trung ương. Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn trong Khối đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, không ngừng cố gắng, tổ chức, triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gắn liền với các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, phong trào học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện chung sức vì cộng đồng; thực hiện hàng vạn công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Nhiều hình thức tổ chức hoạt động sinh động, linh hoạt, mới mẻ phù hợp với các cơ quan, đơn vị như: Hành trình giáo dục truyền thống, Ngày thứ bảy tình nguyện, Chủ nhật hồng, Kỳ nghỉ hồng… được đông đảo ĐVTN trong Khối nhiệt tình hưởng ứng.

 

Năm 2016, tuổi trẻ Đoàn Khối nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung hân hoan chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII nhiệm kỳ 2015 - 2020, năm diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức triển khai các hoạt động Tháng thanh niên năm 2016 với chủ đề “Tháng Thanh niên - Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên” với các nội dung theo chủ điểm các tuần hoạt động: tuần 01 “Môi trường xanh và Văn hóa công sở”; tuần 02 “Đạo đức công vụ và cải cách hành chính”; tuần 03 “An sinh xã hội”; tuần 04 “Mừng sinh nhật Đoàn”.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Tháng Thanh niên năm 2016, Ban Thường vụ Đoàn Khối kêu gọi ĐVTN trong Khối phát huy sức trẻ, xung kích mạnh mẽ trong các hoạt động chính trị, chuyên môn tại cơ quan, đơn vị; chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các tổ chức doanh nghiệp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động của Đoàn.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn tích cực, chủ động đăng ký, đảm nhận các phần việc mới, việc khó, các đề tài, dự án, các công trình nghiên cứu chuyên, phấn đấu mỗi cơ sở đoàn đề xuất được sáng kiến, ý tưởng hiệu quả chào mừng kỉ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 
Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tặng cờ lưu niệm cho các tổ chức Đoàn tham gia Lễ phát động Tháng Thanh niên 2016.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao nhấn mạnh: Việc thực hiện Tháng thanh niên năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, khi tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nói riêng tập trung triển khai việc học tập Nghị quyết XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII.

Theo đó, đại diện Đảng uỷ Khối đề nghị các cấp bộ đoàn phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động sáng tạo, xung kích tình nguyện của ĐVTN. Trong đó tập trung vào việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với nhiệm chính trị, chuyên môn của cơ quan đơn vị; tập trung tuyên truyền, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn về lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm  gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng, đảm nhận các công trình, phần việc mang màu sắc của của Đoàn Thanh niên phù hợp vố thực tiễn tại các cơ quan Trung ương.

Tại Lễ phát động, đông đảo ĐVTN đã tham gia Hiến máu nhân đạo, thu được hơn 300 đơn vị máu. Bên cạnh đó là các hoạt động thiết thực như tặng quà cho sinh viên nghèo học giỏi; xuất quân hoạt động tình nguyện tại tỉnh Điện Biên; tham gia giao lưu văn hoá-văn nghệ…/.

Tin ảnh: Hoàng Sơn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất